Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc Tết cổ truyền Bunpimay - Lào

03/04/2024 22:47
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà khẳng định Hà Tĩnh luôn coi trọng và ưu tiên phát triển mối quan hệ với tỉnh Savannakhet, Khăm Muồn cũng như các địa phương của Lào.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/lanh-dao-tinh-ha-tinh-chuc-tet-co-truyen-bunpimay-lao-post264233.html
Truy cập link gốc
Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay (nước CHDCND Lào), ngày 3/4, đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Trần Báu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Savannakhet và tỉnh Khăm Muồn.

Đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muồn và đồng chí Ling Thong Sẻng Ta Văn - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet đón tiếp đoàn.

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đến chúc Tết tại tỉnh Khăm Muồn.

Tại các tỉnh Savannakhet và Khăm Muồn, trong không khí ấm áp, thân tình, đồng chí Trần Báu Hà thay mặt lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lào đón tết cổ truyền Bunpimay vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong năm mới.

Bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng các tỉnh Savannakhet, Khăm Muồn tiếp tục có những bước phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, Hà Tĩnh luôn coi trọng và ưu tiên phát triển mối quan hệ với tỉnh Savannakhet, Khăm Muồn cũng như các địa phương của Lào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà trao đổi với lãnh đạo tỉnh Savannakhet.

Đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà các tỉnh Savannakhet, Khăm Muồn đạt được trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà nhấn mạnh: Thời gian qua, Hà Tĩnh và Savannakhet, Khăm Muồn luôn dành những tình cảm chân thành, tốt đẹp, quan tâm giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội; nhiều chương trình hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết hỗ trợ đào tạo lưu học sinh Lào học tập với nhiều chế độ ưu đãi hơn so với trước, đảm bảo cho lưu học sinh của nước bạn các điều kiện để yên tâm sinh sống và học tập trên địa bàn.

Thời gian tới, mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa; hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Hà Tĩnh với Savannakhet, Khăm Muồn nói riêng và 2 nước Việt Nam – Lào nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn, để tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa Hà Tĩnh và các địa phương nước bạn Lào, lãnh đạo 2 bên và các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của 2 bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống, tình đoàn kết Việt Nam - Lào cho Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; tiếp tục đồng hành trong phát triển KT-XH và hỗ trợ nhau trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chúc Tết cổ truyền Lào tại tỉnh Khăm Muồn...

Đón nhận những tình cảm chân thành của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh, đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muồn cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mặt của Hà Tĩnh đối với sự phát triển của địa phương thời gian qua, đặc biệt là trong việc triển khai Dự án “Xây dựng hệ thống thủy lợi huyện Nỏng Bốc” và hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn khẳng định: Những tình cảm của Hà Tĩnh sẽ là động lực quan trọng để Khăm Muồn thúc đẩy phát triển KT-XH trong thời gian tới. Mong muốn 2 tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác hữu nghị, toàn diện để tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển kinh tế xã hội; góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa 2 tỉnh nói riêng và 2 nước Việt Nam – Lào nói chung.

... và tại tỉnh Savannakhet.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Savannakhet, đồng chí Ling Thong Sẻng Ta Văn - Phó Tỉnh trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn những tình cảm chân thành của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh dành cho địa phương nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay.

Trong thời gian tới, Savanakhet sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác đã ký kết giữa 2 tỉnh.

Đồng chí Ling Thong Sẻng Ta Văn cũng chúc Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, chúc tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung giữa Hà Tĩnh với Savannakhet nói riêng ngày càng bền chặt.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại nước CHDCND Lào, đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Trần Báu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến kiểm tra dự án xây dựng hệ thống thủy lợi huyện Nỏng Bốc ở tỉnh Khăm Muồn.

Dự án “Xây dựng hệ thống thủy lợi huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muồn” sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. UBND tỉnh Hà Tĩnh được Chính phủ giao làm chủ dự án phía Việt Nam.

Dự án được triển khai từ giữa năm 2022, đến nay đã bắt đầu vận hành thử. Dự kiến khi đi vào hoạt động chính thức, dự án sẽ đảm bảo tưới tiêu cho hơn 500ha đất canh tác thuộc 4 bản ở huyện Nỏng Bốc và chống sạt lở các công trình đầu mối khu vực bờ sông Mê Kông.

Dự án “Xây dựng hệ thống thủy lợi huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muồn” đang được vận hành thử.

Qua kiểm tra, đồng chí Trần Báu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ngoài ý nghĩa của một công trình thủy lợi, đây còn là dự án mang đậm tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Lào. Các đơn vị thi công cần tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại đảm bảo kỹ thuật, chất lượng; quá trình vận hành thử cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình và người, tài sản trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng, khi đi vào khai thác chính thức công trình sẽ mang đến nhiều đổi thay tích cực trong phát triển nông nghiệp, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Khăm Muồn.

Nguyễn Trung