Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra tình hình thu hoạch lúa hè thu

24/08/2022 17:58
Đến nay, Nghệ An đã thu hoạch được khoảng trên 3.000 ha lúa hè thu, tập trung chủ yếu ở huyện Diễn Châu (2.000 ha), huyện Yên Thành (gần 1.000 ha) và một số địa phương khác như huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc…
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/lanh-dao-so-nong-nghiep-va-ptnt-kiem-tra-tinh-hinh-thu-hoach-lua-he-thu-post257878.html
Truy cập link gốc
Ngày 24/8, đoàn công tác Sở Nông nghiệp và PTNT do đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thu hoạch lúa hè thu tại 1 số địa phương trong tỉnh.
Với năng suất bình quân dự kiến đạt từ 53- 53,5 tạ/ha, cao hơn hẳn năng suất vụ hè thu năm ngoái là 51,41 tạ/ha, vụ hè thu năm nay được coi là vụ sản xuất hè thu được mùa nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Năm nay, năng suất lúa hè thu dự kiến đạt bình quân trên 53 tạ/ha. Ảnh: Phú Hương

Có được kết quả đó, là nhờ Nghệ An đã triển khai đề án sản xuất sớm; tỉnh, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương chỉ đạo quyết liệt, đưa vào sản xuất bộ giống tiến bộ, chất lượng cao, phù hợp điều kiện tự nhiên, đồng đất của Nghệ An; đồng thời áp dụng tốt các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.

Đặc biệt, sản xuất diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, ít nắng nóng và mưa lớn, dông lốc.

Huyện Diễn Châu dự kiến thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa hè thu trước ngày 5/9. Ảnh: Phú Hương

Sau khi kiểm tra tình hình thu hoạch lúa hè thu tại các địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo: Sản xuất hè thu vào cuối vụ thường gặp rủi ro do mưa lụt, các huyện cần tiếp tục chỉ đạo các xã tập trung tuyên truyền, vận động bà con thu hoạch ngay để tránh thiệt hại trên những diện tích lúa đã chín từ 70% trở lên.

Khẩn trương huy động máy gặt, nhân lực thu hoạch lúa, đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thành thu hoạch ở vùng thấp trũng trước ngày 5/9.

Vụ hè thu năm nay, năng suất lúa của huyện Yên Thành dự kiến đạt mức 60 tạ/ha. Ảnh: Phú Hương

Riêng đối với những diện tích vùng cao, cấy muộn và thu hoạch muộn hơn, sẽ dễ có các loại côn trùng, sâu bệnh trên những diện tích đã thu hoạch tập trung đến gây hại, do đó, cần thăm đồng thường xuyên, phát hiện và xử lý kịp thời, hiệu quả.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thu hoạch nhanh gọn khi lúa chín từ 80% trở lên nhằm tránh thiệt hại do mưa bão./.