Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện

20/10/2022 15:51
Một sản phụ có biểu hiện chuyển dạ được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An). Tuy nhiên, cả mẹ và con đã tử vong sau đó do chuyển biến nặng.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/lam-ro-vu-me-con-san-phu-tu-vong-tai-benh-vien-post1479760.tpo
Truy cập link gốc
Ngày 20/10, ông Lê Đức Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) xác nhận, có trường hợp sản phụ vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó cả con và mẹ đều tử vong.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương tiếp nhận cấp cứu sản phụ Trần Thị H. (SN 1981) trú tại xã Đà Sơn (huyện Đô Lương).

Khi tiếp cận, sản phụ nguy cấp, vỡ ối, không đo được mạch, huyết áp; không nghe được tim thai. Kíp trực hội chẩn với gia đình, đồng thời huy động tối đa nhân lực tại bệnh viện mổ cấp cứu cho sản phụ và thai nhi.

"Ngay sau đó, kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi. Tuy nhiên không thành công còn sản phụ được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng tử vong sau đó", ông Lê Đức Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết.

Theo người nhà sản phụ H., chị H. chuyển dạ để sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng nên bị ngã. Sau đó chị H. được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

"Sau sự việc, chúng tôi đã yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này để đánh giá lại toàn bộ quá trình", ông Hải cho hay.

Thu Hiền