Khởi động sớm thị trường hoa - cây cảnh tết ở Hà Tĩnh

23/11/2022 05:45
Tết Nguyên đán Quý Mão còn khoảng 2 tháng nhưng thời điểm này, các cơ sở kinh doanh cây cảnh ở Hà Tĩnh đã nhập về số lượng hàng lớn để phục vụ người dân có nhu cầu trang trí nhà cửa sớm. Thị trường mặt hàng này theo đó đã bắt đầu sôi động.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/thuong-mai-dich-vu/khoi-dong-som-thi-truong-hoa-cay-canh-tet-o-ha-tinh/240670.htm
Truy cập link gốc
Thời điểm này, nhiều người dân đã tìm đến các nhà vườn để tìm mua hoa và cây cảnh trang trí nhà cửa. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như các năm, vào khoảng cuối tháng 11 dương lịch, các chủ nhà vườn ở TP Hà Tĩnh kịp thời chuẩn bị hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

Theo khảo sát tại một số nhà vườn và cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh, hiện giá các loại cây cảnh khá ổn định và không tăng so với năm ngoái. Các loại cây cảnh trang trí trong nhà như: kim tiền, đỗ quyên, kim ngân, hoa lan, xương rồng, sen đá, lưỡi hổ… có giá dao động từ 60.000 đồng - 250.000 đồng/cây. Các loại cây cảnh trang trí ngoài trời như: hoa giấy, hoa hồng, khế, hoa mẫu đơn, hoa cúc... có giá dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/cây; một số cây nhập khẩu có giá từ 2.000.000 - 12.000.000 đồng/cây.

Bà Nguyễn Thị Hương - chủ nhà vườn Cảnh Hương (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Năm ngoái, một xe hàng nhập về có giá cước vận chuyển từ 5 - 7 triệu đồng thì năm nay giá cước đã tăng lên 10 triệu đồng/chuyến. Để bình ổn giá, chúng tôi chấp nhận bớt một phần lợi nhuận và nhập hàng sớm để hỗ trợ khách hàng".

Thời điểm này, loại cây, hoa được bày bán phổ biến nhất là các loại cây bonsai, cây tiểu cảnh và những loại hoa như: hoa giấy, mẫu đơn, hoa hồng, hoa cúc, thược dược, đồng tiền, ngũ sắc... để phục vụ khách hàng mua về trồng chậu. Cùng bạn chọn mua hoa giấy, chị Trần Thị Hằng (đứng bên trái) ở phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Năm nay, tôi chọn mua cây cảnh, hoa sớm hơn mọi năm để có nhiều thời gian lựa chọn, giá cả phải chăng. Quan trọng, những chậu hoa, cây cảnh khi đưa về nhà, chúng tôi sẽ có thời gian chăm sóc giúp cho cây rực rỡ nhất trong dịp tết sắp tới".

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, hiện nay, các nhà vườn ở Hà Tĩnh cũng thuê thêm lao động hỗ trợ việc chăm sóc vườn, hỗ trợ trồng vào chậu, vận chuyển cây về nhà...

Chị Phan Hương Ly (áo vàng) - nhân viên Công ty TNHH Cây cảnh Việt Đức (TP Hà Tĩnh) cho biết: "Ngày thường, công ty có 10 lao động nhưng từ đầu tháng 11 đến nay, công ty đã thuê thêm 10 lao động thời vụ nữa để đáp ứng hoạt động kinh doanh vụ tết. Ngay từ các dịp lễ 20/10, 20/11, nhiều người lựa chọn mua cây cảnh làm quà tặng thay vì hoa tươi như trước, bởi vậy, mà hoạt động kinh doanh của công ty cũng sôi động khá sớm. Riêng dịp tết này, công ty nhập về số lượng hàng cao gấp 3 lần so với những tháng trong năm".

Cũng vào vụ kinh doanh sôi động nhất trong năm, Công ty Cây cảnh Dũng Thanh (TP Hà Tĩnh) vừa khai trương thêm cơ sở mới trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. "Hiện nay, công ty có 2 điểm kinh doanh và 1 vườn ươm. Từ đầu tháng 11, chúng tôi đã nhập thêm số lượng lớn cây cảnh để phục vụ người dân mua sắm sớm. Dự kiến, tết này, công ty sẽ nhập khoảng 10 xe hàng (loại 16 tấn) các loại hoa cây cảnh" - chị Hoàng Thị Kim Thanh - Giám đốc Công ty Cây cảnh Dũng Thanh cho biết.

Theo các nhà vườn ở Hà Tĩnh, thời gian tới, số lượng hoa, cây cảnh được vận chuyển về Hà Tĩnh để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão sẽ tăng nhanh nên hoạt động mua bán hứa hẹn rất sôi động.

Phan Trâm - Thu Phương