Khen thưởng 3 học sinh dũng cảm cứu hai em nhỏ đuối nước

16/08/2024 06:17
Sáng 16/8, Huyện đoàn Thạch Hà đã biểu dương, khen thưởng 3 học sinh Trường Trung học Cơ sở Long Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước. Ba học sinh được khen thưởng là: Nguyễn Trung Mạnh, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Anh Duẩn.
Link nguồn bài viết
https://baotintuc.vn/nguoi-tot-viec-tot/khen-thuong-3-hoc-sinh-dung-cam-cuu-hai-em-nho-duoi-nuoc-20240816121442079.htm
Truy cập link gốc
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 15/8/2024, hai em nhỏ 8 tuổi và 3 tuổi quê ở xã Thạch Mỹ đang chơi đùa bên bờ sông thì bị rơi xuống khu vực cống ba ra Đò Điệm, địa phận giáp ranh giữa xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) và Thạch Sơn (Thạch Hà). Phát hiện sự việc, 3 học sinh gồm Mạnh, Công và Duẩn đã trực tiếp ứng cứu, đưa thành công 2 em nhỏ lên bờ và sơ cứu. Hiện, các em đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình, hành động dũng cảm cứu người của 3 em Mạnh, Công, Duẩn là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo và mong rằng hành động đẹp này được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Hằng năm, vào trước kỳ nghỉ hè, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với địa phương, các trường học tổ chức những buổi tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, lớp dạy học bơi, trang bị các kỹ năng xử lý sự cố khi gặp tình huống bất ngờ. Nhờ đó, các học sinh có kiến thức và kỹ năng để ứng cứu kịp thời.

Mùa hè sắp kết thúc, bên cạnh nỗ lực của các cấp bộ Đoàn và chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh cần nhắc nhở, giám sát con em tuân thủ các quy tắc phòng tránh đuối nước, đảm bảo nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Hoàng Ngà (TTXVN)