Kết thúc vòng cuối cùng V. League 2022: Hà Nội giữ ngôi đầu bảng, Sài Gòn xuống hạng

19/11/2022 21:32
Chiều 19/11, vòng cuối cùng Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night – Wolf 2022 (V.League 2022) đã diễn ra. Đồng loạt 6 trận đấu cùng bắt đầu lúc 17 giờ trên các sân vận động. Cuộc đua tranh tấm vé trụ hạng còn lại giữa 2 câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn kéo khán giả đến với sân vận động Hà Tĩnh và Thống Nhất.
Link nguồn bài viết
Kết thúc vòng cuối cùng V. League 2022: Hà Nội giữ ngôi đầu bảng, Sài Gòn xuống hạng
https://baomoi.com/ket-thuc-vong-cuoi-cung-v-league-2022-ha-noi-giu-ngoi-dau-bang-sai-gon-xuong-hang/c/44319589.epi
Truy cập link gốc
Đội trưởng Trần Phi Sơn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu năng nỗ, góp vào chiến thắng trước đội khách Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Chủ động quyết định trụ hạng

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa. Với mong muốn có 3 điểm, tự giành tấm vé trụ hạng, Hà Tĩnh chủ động dâng cao đội hình triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 4, từ quả đá phạt góc cho phía Hà Tĩnh do Đinh Thanh Trung thực hiện, cầu thủ Trung Học chọn đúng điểm rơi bật lên đánh đầu chuẩn xác tung lưới Thanh Hóa, mở tỷ số 1 - 0 cho đội chủ nhà. Nhưng chỉ 3 phút sau, các cầu thủ Thanh Hóa đã gỡ hòa. Xuất phát từ đợt tấn công triển khai bên cánh trái, thủ môn Quang Tuấn phải đổ người đẩy bóng. Hữu Dũng (Thanh Hóa) có mặt đón bóng bật ra ở gần đường biên ngang và đưa vào trong vừa vặn cho Thái Sơn đặt lòng một chạm ở cự ly gần, tung lưới Hà Tĩnh.

Trên sân Hà Tĩnh, trời mưa nặng hạt ảnh hưởng đến thi đấu của hai đội. Sau nhiều nỗ lực tấn công, phút 38, đội chủ Hà Tĩnh đã có bàn thắng thứ 2. Cầu thủ Trần Phi Sơn (Hà Tĩnh) đá phạt bên cánh trái khiến thủ môn Xuân Hoàng lao ra phá bóng, song trung vệ Janclesio đã có màn đánh đầu tung lưới Thanh Hóa, nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Hà Tĩnh. Phút cuối cùng của hiệp 1, Hà Tĩnh đã có thêm cơ hội đưa bóng vào lưới đội tuyển Thanh Hóa nhưng trọng tài đã xác nhận Văn Công (Hà Tĩnh) phạm lỗi việt vị nên bàn thắng không được tính. Hết hiệp 1, tỷ số là 2 - 1 cho Hà Tĩnh.

Hiệp 2, Hà Tĩnh chơi cẩn trọng hơn để bảo về thành quả bởi nếu tỷ số này được duy trì, Hà Tĩnh không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của Sài Gòn. Chơi phòng thủ phản công, Hà Tĩnh đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm trước khung thành Thanh Hóa nhưng không nâng được tỷ số. Kết quả chung cuộc, Hà Tĩnh chiến thắng 2 - 1, có 3 điểm và chủ động giành quyền trụ hạng.

Ban huấn luyện, các cầu thủ và rất nhiều người hâm mộ đội bóng CLB Sài Gòn đã không cầm được nước mắt bởi may mắn mong manh đã không thuộc về họ để được trụ hạng. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Chia tay Sài Gòn

Trên sân Thống Nhất, Câu lạc bộ Sài gòn đang khát điểm bước vào trận đấu với Bình Dương. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Câu lạc bộ Sài Gòn đã dâng cao đội hình và dồn ép Bình Dương nhưng sự phối hợp không tốt nên không tạo được tình huống nguy hiểm.

Phút thứ 8, từ tình huống sút phạt trực tiếp của Hồng Sơn, thủ môn Bình Dương đã không thể cản phá bóng. Tỷ số được mở 1 - 0 cho Sài Gòn. Sau khi dẫn trước, tinh thần của đội Sài Gòn tốt hơn và liên tục chơi ép sân Bình Dương.

Đầu hiệp 2, Sài Gòn tiếp tục thi đấu với tinh thần tấn công. Phút 50, cầu thủ mang áo 99 Vieira đã đánh đầu vào lưới Bình Dương, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Sài Gòn. Phút 80, Nguyễn Trần Việt Cường đã bất ngờ có cú sút xa ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 2 - 1 cho Bình Dương. Kết quả chung cuộc, Sài Gòn thắng 2 - 1 trước Bình Dương, tuy nhiên nỗ lực chiến thắng chỉ để tạo 1 kỷ niệm đẹp, đội bóng chính thức xuống hạng.

Những trận cầu gay cấn

Trên sân Pleiku, thầy trò Huấn luyện viên Kiatisak tiếp đương kim vô địch Câu lạc bộ Hà Nội. Trận đấu bắt đầu, Hà Nội chơi áp đảo. Phút thứ 9, Hà Nội đã có cơ hội để mở tỷ số, nhưng đội không thể tận dụng thành công. Phút 12, Brandao nỗ lực mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai nhưng không thành công. Sau khi trận đấu ổn định, Hoàng Anh Gia Lai chơi chủ động hơn, tuy nhiên Hà Nội vẫn tổ chức tấn công.

Phút 33, đội bóng Thủ đô tấn công, bóng từ cánh phải được câu bổng vào trước khung thành, Phạm Tuấn Hải đã tận dụng tốt cơ hội khoảng trống khung thành và đón đường truyền của đồng đội, đánh đầu mở tỷ số 1 - 0 cho Hà Nội. Những phút tiếp theo, thủ thành của Hà Nội chơi quá hay và liên tục cản phá các đợt tấn công của Hoàng Anh Gia Lai, giữ sạch lưới của Hà Nội đến hết hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Hà Nội có sự thay đổi người. Tuy nhiên, nhịp độ thi đấu trên sân giảm. Hà Nội phối hợp chơi trung lộ, cản phá các đợt tấn công của Hoàng Anh Gia Lai. Không muốn thất bại trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai nỗ lực tấn công, phút 71, cầu thủ mới vào sân phía Hà Nội đã phạm lỗi khi cản bóng trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng đá phạt đền. Đội trưởng Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai đã lừa được thủ môn Văn Công của Hà Nội, đưa bóng vào lưới thành công gỡ hòa 1 - 1. Sau khi quân bằng tỷ số, Hoàng Anh Gia Lai nỗ lực tấn công. Hà Nội tiếp tục thay người và liên tục tổ chức tấn công nhưng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1 - 1.

Pha tranh cướp bóng giữa Geovane Magno (số 94, Viettel) và Võ Hoàng Quảng (số 5, Đà Nẵng). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trên sân Hàng Đẫy, câu lạc bộ Viettel giành chiến thắng 3 - 0 trước SHB Đà Nẵng. Trong thời gian hiệp 1, câu lạc bộ Viettel dẫn 2 - 0 trước SHB Đà Nẵng. Hai bàn thắng của Viettel được ghi ở phút thứ 4 do công của Nguyễn Hoàng Đức và phút 24 do công của ngoại binh Geovane Magno. Hiệp 2, Viettel có bàn thắng thứ 3 trước SHB Đà Nẵng.

Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 2 - 1 trước Nam Định. Các cầu thủ Nam Định mở tỷ số trước do công của Mạnh Hùng Trần ở phút thứ 13. Đội chủ nhà Nghệ An cân bằng tỷ số 1 - 1 ở phút 22 từ cú sút của Mario Arques; sau đó Sông Lam Nghệ An nâng tỷ số chung cuộc lên 2 - 1 trước Nam Định.

Bình Định giành chiến thắng 2 - 1 trước Thành phố Hồ Chí Minh. Hết hiệp 1, Bình Định vẫn hòa không bàn thắng trước Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, những phút đầu hiệp 2, Bình Định đã nhanh chóng ghi 2 bàn thắng vào phút 49 và 61 do công của Hồ Tấn Tài và Hendrio. Thành phố Hồ Chí Minh gỡ được 1 bàn thắng trước Bình Định.

Hết vòng 26, chính thức kết thúc mùa giải V.League 2022, Hà Nội có 51 điểm giữ ngôi đầu bảng. Tiếp đến là Hải Phòng (48 điểm), Bình Định (47 điểm) và Viettel (39 điểm). Hoàng Anh Gia Lai hòa với Hà Nội nên chỉ được 1 điểm; Sông Lam Nghệ An vươn lên vị trí thứ 5 với 3 điểm mới được cộng của vòng 26. Sông Lam Nghệ An 33 điểm, đứng trên Hoàng Anh Gia Lai 32 điểm. Các vị trí tiếp theo là Thanh Hóa (28 điểm); Bình Dương (28 điểm); Thành phố Hồ Chí Minh (25 điểm); Đà Nẵng (25 điểm). Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (24 điểm) với chiến thắng quan trọng giành được 3 điểm và vé trụ hạng, đứng vị trí 11/13 trên bảng xếp hạng, vượt qua Nam Định (23 điểm). Sài Gòn dù nỗ lực chiến thắng Bình Dương, có 22 điểm nhưng là đội bóng rớt hạng mùa giải 2022.

Ngọc Bích (TTXVN)