Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) quyết tâm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

27/09/2024 07:00
Trong năm 2024, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sẽ tập trung huy động tối đa các nguồn lực, đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh theo hướng toàn diện và bền vững.
Link nguồn bài viết
https://kinhtemoitruong.vn/huyen-nghi-xuan-ha-tinh-quyet-tam-hoan-thanh-cac-tieu-chi-nong-thon-moi-nang-cao-trong-nam-2024-93591.html
Truy cập link gốc
Với phương châm "xây dựng nông thôn mới là một hành trình không ngừng nghỉ", huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tập trung kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, kịp thời giải quyết những khó khăn để đảm bảo đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Đến nay, huyện đã có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Một số xã đang tiếp tục nâng cấp các tiêu chí theo bộ tiêu chí mới giai đoạn 2022-2025.

Về các tiêu chí của huyện nông thôn mới nâng cao, Nghi Xuân đã đạt 5/9 tiêu chí, bao gồm: Quy hoạch, giao thông, thủy lợi và phòng chống thiên tai, điện, an ninh trật tự và hành chính công. Tuy nhiên, vẫn còn một số tiêu chí chưa đạt, như y tế, giáo dục, kinh tế và môi trường sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải đã có buổi làm việc tại Nghi Xuân và nhấn mạnh rằng đây là một trong 4 địa phương được chọn để hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới nâng cao vào năm 2024. Đồng thời, Nghi Xuân còn được định hướng trở thành huyện kiểu mẫu, gắn liền với phát triển văn hóa và du lịch.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu huyện cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ xét duyệt đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, hoàn thành trước 31/12/2024. Huyện cũng cần nâng cấp các xã đạt chuẩn, đặc biệt chú trọng vào các tiêu chí liên quan đến chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Nghi Xuân sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng thị trấn Xuân An đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024. Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ huyện trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Huyện Nghi Xuân từ trên cao.

Về phía huyện Nghi Xuân, lãnh đạo huyện đã đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch tại một số xã, nâng cấp cơ sở hạ tầng, và xử lý lượng rác thải gia tăng trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, ông Đặng Trần Phong đã cam kết huyện sẽ nỗ lực huy động mọi nguồn lực và sự đồng lòng của nhân dân để hoàn thành các mục tiêu nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đã đề ra.

Phan Quý