Huda chung tay đem nước sạch đến Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

10/11/2022 19:35
Chương trình 'Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương' do Huda thực hiện đã tạo ra những thay đổi tích cực trong đời sống của hàng ngàn bà con miền Trung.
Link nguồn bài viết
https://congthuong.vn/huda-chung-tay-dem-nuoc-sach-den-hung-nguyen-tinh-nghe-an-226475.html
Truy cập link gốc
Công trình nâng cấp, sửa chữa hệ thống cấp nước sạch tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, do Huda triển khai, vừa chính thức khánh thành. Dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” - chương trình dài hạn được Huda, được thực hiện từ năm 2019 đến nay.

Các hoạt động sản xuất và sinh hoạt hàng ngày của con người đều liên quan và phụ thuộc vào nước. Tuy vậy, nhiều địa phương miền Trung đã và đang phải đối mặt với "cơn khát nước sạch" kéo dài do hạn hán, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Tại nhiều nơi, bà con phải sử dụng nước sông hồ, nước giếng khoan hoặc đi mua nước sạch với giá cao để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Năm 2008, công trình trạm cấp nước của xã Hưng Phúc được xây dựng và đưa vào sử dụng, cấp nước cho 828 hộ dân cư của xã

Nhằm giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn vì nước sạch, nhãn hàng bia Huda đã triển khai chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", giúp hàng nghìn người dân miền Trung có cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch. Năm 2022 đánh dấu năm thứ tư chương trình được thực hiện với 5 dự án tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế.

Dự án tại xã Hưng Phúc đã mang đến cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch cho 1.080 hộ dân tại đây. Các dự án tiếp theo của chương trình sẽ được triển khai tại Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế và được kỳ vọng sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng lần lượt trong tháng 8, tháng 9 và tháng 10 năm nay.

Theo UBND xã Hưng Phúc, nguồn nước sinh hoạt của xã phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nước sông, do đó vào những đợt nắng nóng kéo dài, nguồn nước trên toàn bộ hệ thống kênh đều cạn kiệt dẫn đến việc đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Do nguồn cung nước sinh hoạt không đủ cùng với việc nguồn nước tự nhiên bị nhiễm bẩn, người dân xã Hưng Phúc phải xây bể chứa bằng bê tông để hứng nước mưa đồng thời đào, khoan giếng để lấy nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, đến mùa khô nắng nóng kéo dài, nguồn nước sông hồ, giếng đào cạn kiệt gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất và kinh doanh của người dân.

Trước thực trạng trên, nằm trong chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” Huda phối hợp với chính quyền địa phương triển dự án nâng cấp công trình cấp nước sạch cho xã Hưng Phúc (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) với mục tiêu tăng cường công suất cấp nước cho công trình, đảm bảo nguồn cung nước sạch cho 928 hộ dân trên địa bàn xã Hưng Phúc; giảm thiểu tỉ lệ thất thoát nước, đảm bảo an ninh nguồn nước cho địa phương.

Luôn nỗ lực vì sự phát triển bền vững của miền Trung, năm 2022, Huda thực hiện năm thứ 4 của chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người miền Trung đang gặp phải mỗi ngày. Chương trình được thực hiện với mong muốn giúp người dân nơi đây tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

Dự án đã tiến hành thay thế hệ thống đường ống, hệ thống các máy bơm cấp 1, cấp 2 và bổ sung thêm bể trữ nước sạch; thay thế một số tuyến ống đã lâu năm và xuống cấp nghiêm trọng để giảm thiểu thất thoát (trước đây, công trình được thi công bằng ống nhựa PVC, hiện nay, dự án sẽ thay thế bằng ống HDPE). Đồng thời, di dời đồng hồ đo của các hộ dân ra trước cổng để thuận tiện cho việc kiểm tra và giảm tỷ lệ thất thoát nước.

Chương trình năm 2022 ngoài mang nguồn nước sạch tới bà con miền Trung còn kêu gọi người dân thực hiện các hành động trân trọng nguồn nước sạch, để trở thành một "Đại sứ Nước sạch".

Thông qua những hành động giản đơn, người tham gia thử thách đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề an ninh nước sạch, đồng thời lan tỏa ý nghĩa của chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", từ đó cùng chung niềm vui đón nước sạch với những đồng bào được hưởng lợi. Đây cũng chính là "Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa" mà nhãn hàng bia "Đậm tình miền Trung" muốn trao gửi tới mọi người.

Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2022 dự kiến sẽ nâng cao chất lượng đời sống của hơn 1.000 hộ dân, tương đương với hơn 4.500 nhân khẩu tại 5 tỉnh miền Trung.

Trong ba năm qua, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã hoàn thành 12 dự án, mang nước sạch đến với khoảng 25.000 người dân bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh, lũ lụt và đặc biệt là thời tiết nắng nóng kỷ lục.

Hoàng Trinh