Hoạt động du lịch tại Nghệ An đang phục hồi tích cực

29/06/2022 15:15
Hoạt động du lịch của tỉnh Nghệ An đang phục hồi tích cực sau hơn 2 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19.
Link nguồn bài viết
Hoạt động du lịch tại Nghệ An đang phục hồi tích cực
https://baomoi.com/hoat-dong-du-lich-tai-nghe-an-dang-phuc-hoi-tich-cuc/c/43025225.epi
Truy cập link gốc
Cán bộ, nhân viên khách sạn tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An được tập huấn chuyên nghiệp trong việc tiếp đón và phục vụ khách du lịch. Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN

Số liệu báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh cho thấy, các chỉ tiêu liên quan đến hoạt động du lịch đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Tổng lượng khách du lịch tăng 137%, doanh thu du lịch tăng 221% so với cùng kỳ năm 2021. Tại một số địa phương, nhất là khu du lịch biển thị xã Cửa Lò và điểm du lịch ở các huyện ven biển như Quỳnh Lưu, Diễn Châu, thị xã Hoàng Mai, lượng khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng tăng đột biến, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Riêng tại thị xã Cửa Lò, vào những ngày cuối tuần, trùng với thời điểm nắng nóng, các khách sạn, nhà nghỉ cơ bản "cháy" phòng. Để có phòng nghỉ phù hợp, khách phải đặt trước cả tuần, thậm chí trước đó cả tháng. Tại một số điểm du lịch cộng đồng ở các huyện miền núi, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng cũng tăng cao hơn nhiều so với trước.

Bước vào mùa du lịch năm 2022, các địa phương cùng các ngành chức năng đã có nhiều giải pháp quản lý, cùng với đó chủ các cơ sở dịch vụ du lịch ý thức được việc nâng cao chất lượng, giá cả phục vụ nên mặc dù lượng khách tăng cao nhưng tại các điểm du lịch không xảy ra tình trạng ép giá, tăng giá đột biến. Thị xã Cửa Lò ban hành chỉ thị về việc niêm yết công khai giá các mặt hàng kinh doanh dịch vụ, du lịch, giá phòng nghỉ trên địa bàn, yêu cầu 100% tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn phải nghiêm túc chấp hành.

Tuy nhiên, tại một số điểm du lịch, các dịch vụ còn nghèo nàn, đơn điệu, chưa thực sự hấp dẫn du khách. Tiến độ các dự án đầu tư về du lịch còn chậm; thu hút các dự án đầu tư vào du lịch còn nhỏ lẻ, chưa tương xứng với tiềm năng.

Tỉnh Nghệ An đang tập trung các giải pháp khắc phục tình trạng trên, trong đó có việc xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng. Tỉnh đã đưa vào hoạt động Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp (trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Xúc tiến Thương mại (trực thuộc Sở Công Thương), Trung tâm Xúc tiến Du lịch (trực thuộc Sở Du lịch), Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (trực thuộc UBND tỉnh Nghệ An) với nhiều kỳ vọng, trong đó có kỳ vọng thay đổi được nội dung và hoạt động hiệu quả trong công tác xúc tiến du lịch.

Nguyễn Văn Nhật (TTXVN)