Hàng ngàn người đội mưa hồi hương qua địa bàn tỉnh Nghệ An

06/10/2021 21:37
Mặc dù Nghệ An trời mưa tầm tã, nhưng dòng người từ các tỉnh, thành phía Nam vẫn hành trình hồi hương bằng xe máy qua địa bàn tỉnh.
Link nguồn bài viết
Hàng ngàn người đội mưa hồi hương qua địa bàn tỉnh Nghệ An
https://baomoi.com/hang-ngan-nguoi-doi-mua-hoi-huong-qua-dia-ban-tinh-nghe-an/c/40467651.epi
Truy cập link gốc
Ngày 6/10, theo báo cáo nhanh của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An, trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 12h00 trưa 6/10) đã có 6.740 người về quê bằng xe máy được Sở GTVT phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng tổ chức đón tiếp, hỗ trợ, hướng dẫn tại khu vực cầu Bến Thủy 2, sau đó tổ chức xe CSGT dẫn đường, trong đó có 2.870 người là công dân Nghệ An, 3.870 người công dân các tỉnh phía Bắc.

Tương ứng với số công dân trên có khoảng 3.500 xe máy của công dân sử dụng làm phương tiện để đi về. Sở GTVT Nghệ An đã bố trí 5 xe vận chuyển người và 5 xe ô tô vận chuyển xe máy, hành lý để sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển khi cần thiết.

Trong những ngày qua, hàng ngàn công dân vẫn đội mưa về quê qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

Những ngày này, mưa lớn kéo dài tại Nghệ An, dưới trời mưa tầm tã dòng người hồi hương vẫn ùn ùn kéo về tại chốt kiểm soát cầu Bến Thủy. Trước tình trạng người dân trở về rất đông, tỉnh Nghệ An đã bố trí khu vực cho người dân dừng nghỉ ngơi là ở giữa 2 cầu Bến Thủy 1 và 2, dưới chân núi Dũng Quyết có diện tích rộng, thoáng và có ít người qua lại.

Tại đây, cơ quan chức năng có làm rạp che mưa nắng, nhà vệ sinh, xử lý rác thải. Sau khi các công dân về và khai báo y tế sẽ được lực lượng chức năng phát lương thực, thực phẩm, nước và sữa để ăn uống nghỉ ngơi.

Những công dân trong tỉnh Nghệ An sẽ được rà soát và đưa đi cách ly. Những công dân ngoại tỉnh sẽ được tập trung lại và có xe CSGT dẫn đoàn theo Quốc lộ 1A đi hết địa phận tỉnh Nghệ An và bàn giao cho cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hướng dẫn người dân.

Đồng thời, Thanh tra giao thông ứng trực 24/24h trong ngày tại quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Vinh (đoạn chân núi Dũng Quyết) để tiếp đón, hướng dẫn, phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hỗ trợ dẫn đường khi cần thiết.

Bên cạnh đó cử lực lượng công an tỉnh cử lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự và bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực đón tiếp công dân; để tạo thuận lợi cho công dân (không phải bốc xếp xe máy lên, xuống xe ô tô trong thời tiết mưa, hành lý không phải tháo, dỡ khỏi xe máy và không bị thất lạc…) giao lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường cho công dân tiếp tục điều khiển xe máy đi đến các địa điểm cách ly y tế tập trung.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Nghệ An bố trí nhân lực, trang thiết bị để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực tiếp đón công dân và tại các địa điểm cách ly y tế tập trung theo quy định.

Hình ảnh người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đội mưa về quê qua địa bàn Nghệ An.

Do chủ động nắm bắt các diễn biến, tình hình di chuyển của người dân trở về quê từ miền Nam bằng xe máy và phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nên trong 3 ngày qua, mặc dù thời tiết mưa lớn và người dân đi về không theo trật tự, thời gian nhất định nhưng việc đón tiếp, hỗ trợ, hướng dẫn công dân được diễn ra bảo đảm an toàn, thuận lợi.

Dự báo trong thời gian tới, số lượng công dân từ miền Nam tiếp tục trở về quê bằng xe máy còn rất nhiều, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp với đơn vị để thực hiện tốt công tác đón tiếp, hỗ trợ, hướng dẫn công dân, thực hiện tốt phương châm "Không có ai bị bỏ lại phía sau"./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN