Hàng loạt nhà đầu tư bỏ cọc đấu giá đất, mất trắng hàng tỷ đồng

29/05/2022 10:02
UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa có quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá 73 lô đất và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 15 tỷ đồng tiền đặt cọc của khách hàng.
Link nguồn bài viết
Hàng loạt nhà đầu tư bỏ cọc đấu giá đất, mất trắng hàng tỷ đồng
https://baomoi.com/hang-loat-nha-dau-tu-bo-coc-dau-gia-dat-mat-trang-hang-ty-dong/c/42736195.epi
Truy cập link gốc
Ảnh minh họa

Các lô đất thuộc vùng quy hoạch dân cư thuộc các xã Diễn Vạn, Diễn Đồng, Diễn Phúc, Diễn Bích và xã Diễn Mỹ, được bán theo hình thức đấu giá, có tổng diện tích 13.418 m2. Người mua đã đóng số tiền đặt cọc từ 110-385 triệu đồng/thửa tùy theo diện tích và vị trí, tổng số tiền đặt cọc là hơn 15,7 tỷ đồng.

Ngày 28/1, UBND huyện Diễn Châu đã công nhận kết quả đấu giá các lô đất kể trên. Đây cũng là thời điểm cơn “sốt đất” ở địa phương này. Tuy nhiên, đến thời hạn nộp tiền mua đất theo quy định, các nhà đầu tư đã không nộp hoặc nộp không đủ số tiền trúng đấu giá.

Do đó, UBND huyện Diễn Châu đã quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá đất đối với 73 lô đất kể trên, đồng thời thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền đặt cọc của khách hàng tham gia đấu giá.

Đáng chú ý, trong số khách hàng tham gia đấu giá và nộp tiền có ông N.T.N. (trú Hà Nội) trúng đấu giá 19/28 lô đất tại vùng quy hoạch Rộc Thum Bắc (xã Diễn Phúc). Việc bỏ cọc đồng nghĩa với việc người đàn ông này mất 7,3 tỷ đồng tiền đặt cọc đã nộp trước đó.

Kim Long