Hà Tĩnh thả 2 tấn cá tái tạo nguồn lợi thủy sản ở hồ Kẻ Gỗ

24/12/2021 15:00
Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức thả 2 tấn cá giống các loại ra môi trường tự nhiên nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ).
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/nong-nghiep/ha-tinh-tha-2-tan-ca-tai-tao-nguon-loi-thuy-san-o-ho-ke-go/224686.htm
Truy cập link gốc
Sáng nay (24/12), Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức thả cá giống xuống hồ Kẻ Gỗ. Chương trình nằm trong chính sách tái tạo nguồn thủy sản và phát triển nông nghiệp, nông thôn của Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh.

2 tấn cá giống với số lượng gần 18 vạn con, chủ yếu là mè, trắm, chép, trôi, trọng lượng đạt từ 80 đến 100 con/kg đã được thả xuống hồ Kẻ Gỗ - nơi có nguồn thủy sinh tốt, môi trường thuận lợi cho cá phát triển.

Thả cá giống là hoạt động thường niên của Chi cục Thủy sản phối hợp với các địa phương trong những năm qua nhằm bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đây cũng là dịp tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và thế hệ mai sau.

Ngoài hồ Kẻ Gỗ, dịp này, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh đã thả cá giống xuống hồ Ngàn Trươi (Vũ Quang), đập Đá Hàn (Hương Khê) với tổng số lượng 5,2 tấn cá.

Cẩm Hòa