Hà Tĩnh: Sốc nhiệt, cá chết hàng loạt ở hồ Bồng Sơn

07/05/2023 20:41
Những ngày qua ở Hà Tĩnh nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ nhiều nơi giao động từ 40 - 42 độ C. Nắng nóng khiến cá ở hồ Bồng Sơn và một số hồ trên địa bàn TP Hà Tĩnh bị chết hàng loạt.
Link nguồn bài viết
Hà Tĩnh: Sốc nhiệt, cá chết hàng loạt ở hồ Bồng Sơn
https://baomoi.com/ha-tinh-soc-nhiet-ca-chet-hang-loat-o-ho-bong-son/c/45752750.epi
Truy cập link gốc
Trong 2 ngày 6-7/5 tại Hồ Bồng Sơn ở TP Hà Tĩnh cá chết hàng loạt, nổi bồng bềnh trên mặt nước.

Các loại cá bị chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép, cá mương và nhiều loại cá hỗn hợp.

Xác cá chết được trục vớt lên bờ

Ông Lê Văn Bảy ở phường Đại Nài cho biết, cá chết hàng loạt và bắt đầu bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, nhất là việc đi lại, tập thể dục của người dân khu vực hồ Bồng Sơn

Số lượng cá chết rất nhiều và bắt đầu phân hủy, khiến môi trường nước, không khí ở khu vực hồ Bồng Sơn và một số hồ nước ở TP Hà Tĩnh có dấu hiệu bị ô nhiễm

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh tập trung trục vớt xác cá bị chết đưa đi xử lý

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Công Hoài, Phó Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, sau khi phát hiện cá chết rất nhiều ở hồ Bồng Sơn, hồ Bắc Hà, hồ Công Đoàn…đơn vị đã nhanh chóng huy động công nhân trục vớt xác cá để xử lý, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Theo nhận định cá bị chết hàng loạt có thể do bị sốc nhiệt

“Những ngày qua ở Hà Tĩnh nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể cá bị chết ở hồ Bồng Sơn và một số hồ trên địa bàn TP Hà Tĩnh là do sốc nhiệt”, ông Nguyễn Công Hoài nhận định.

Văn Chương