Hà Tĩnh quyên góp hơn 46,7 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại sau bão số 3

20/09/2024 09:23
Chiều 19- 9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tính tới 12 giờ cùng ngày, Hà Tĩnh đã quyên góp được hơn 46,7 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong tỉnh để hỗ trợ các tỉnh miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra.
Link nguồn bài viết
https://cadn.com.vn/ha-tinh-quyen-gop-hon-467-ty-dong-ung-ho-cac-tinh-phia-bac-bi-thiet-hai-sau-bao-so-3-post301566.html
Truy cập link gốc
Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính, Hà Tĩnh còn nhanh chóng huy động lực lượng công nhân, cán bộ từ các ngành Môi trường đô thị, Điện lực, cùng lực lượng vũ trang như bộ đội, công an trực tiếp đến các khu vực chịu thiệt hại nặng để tham gia vào công tác khắc phục hậu quả sau bão. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã phát động phong trào tạm dừng các hoạt động vui Tết Trung thu, thay vào đó tập trung hướng về đồng bào miền Bắc, với nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực. Các đoàn thiện nguyện tại Hà Tĩnh cũng nhanh chóng quyên góp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết như thực phẩm, thuốc men, phương tiện cứu hộ… để kịp thời hỗ trợ cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề.

Những đóng góp của Hà Tĩnh không chỉ là sự hỗ trợ vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần, thể hiện sâu sắc nghĩa tình đồng bào keo sơn, gắn bó, giúp người dân miền Bắc sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

X.Sơn