Hà Tĩnh: Người dân háo hức 'đội nắng' xem biểu diễn khinh khí cầu

29/05/2022 08:55
Chương trình bay khinh khí cầu với tên gọi 'Hà Tĩnh - Đón Sao La về nhà' chính thức bay diễn vào ngày 28 và 29/5 tại công viên Trần Phú, TP Hà Tĩnh.
Link nguồn bài viết
http://daidoanket.vn/ha-tinh-nguoi-dan-hao-huc-doi-nang-xem-bieu-dien-khinh-khi-cau-5687492.html
Truy cập link gốc
Chương trình biểu diễn khinh khí cầu tại công viên Trần Phú thu hút khá nhiều người tham quan. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, từ ngày 28/5, có hàng trăm người dân chen chúc "đội nắng" tại công viên Trần Phú, TP Hà Tĩnh, để ngắm những chiếc khinh khí cầu sặc sỡ trước ngày biểu diễn chính thức.

Chị Diệp Bình (trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) đưa theo 2 con nhỏ ra công viên xem bay diễn khinh khí cầu chia sẻ: “Sự kiện diễn ra ngày cuối tuần, nên tôi bớt ít thời gian đem cháu đi xem bay khinh khí cầu. Nhưng do điều kiện thời tiết nắng nóng, gió nam thổi mạnh nên chương trình có trục trặc kỹ thuật".

Gió to khiến các nhân viên kỹ thuật khó khăn trong việc điều khiển khinh khí cầu. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Cùng quan điểm với chị Bình, rất nhiều gia đình đưa theo con nhỏ đến đây chơi, ngắm khinh khí cầu chụp ảnh kỷ niệm.

Do lượng người và phương tiện tập trung về nhiều nên để tránh ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT và Cảnh sát trật tự thuộc Công an thành phố đã tới phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện đi lại.

Ông Minh Chiến (trú xã Thạch Hạ) cho biết, "Chương trình rất ý nghĩa, nhưng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt quá, người lớn chúng tôi xem thì không sao, chỉ tội cho các cháu nhỏ. Sáng sớm râm mát thì gió to nên việc bay diễn gặp nhiều khó khăn, khi gió giảm dần thì trời nắng nóng, vị trí tổ chức lại ít bóng râm nên người dân phải bỏ lỡ giữa chừng. Cá nhân tôi mong muốn đêm nay thời tiết thuận lợi để sự kiện bay diễn khinh khí cầu thành công hoàn hảo để lại một mùa SEA Games 31 thành công".

Thời tiết nắng nóng nhưng vẫn thu hút nhiều người tham gia chương trình. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Ngày 28/5, chương trình bắt đầu cùng với nhiều hoạt động văn nghệ, trình diễn bay khinh khí cầu. Tối cùng ngày diễn ra lễ khai mạc chương trình nghệ thuật hoa đăng khinh khí cầu “Hà Tĩnh - Đón Sao La về nhà” và vinh danh khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên Hà Tĩnh đạt thành tích cao tại SEA Games 31.

Ngày 29/5, TP Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với đơn vị thực hiện tổ chức bay các khinh khí cầu và các hoạt động liên quan để phục vụ nhu cầu trải nghiệm, chiêm ngưỡng của nhân dân.

Có 22 khinh khí cầu cỡ lớn, trong đó, 11 khinh khí cầu mang hình quốc kỳ của các nước trong khu vực Đông Nam Á tham gia trình diễn bay với độ cao không quá 50 m, buộc dây tại chỗ và không di chuyển.

Một số hình ảnh tại chương trình trình diễn bay khinh khí cầu:

Chương trình bay khinh khí cầu được tổ chức tại công viên Trần Phú (TP Hà Tĩnh).

Đội kỹ thuật chuẩn bị khinh khí cầu từ sáng sớm.

Gió lớn khiến việc điều khiển khinh khí cầu gặp nhiều khó khăn.

Đội kỹ thuật chuẩn bị cho chương trình biểu diễn.

Khoảng gần trưa cùng ngày, thời tiết thuận lợi khinh khí cầu được bay lên để biểu diễn người xem.

Cẩm Kỳ