Hà Tĩnh: Hàng nghìn tàu thuyền đã vào nơi trú bão an toàn

07/09/2024 19:07
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão Yagi), tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu; rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt và sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời…
Link nguồn bài viết
https://daidoanket.vn/ha-tinh-hang-nghin-tau-thuyen-da-vao-noi-tru-bao-an-toan-10289574.html
Truy cập link gốc
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, cũng như dự báo từ đêm 6 đến ngày 7/9, khu vực vùng biển trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 9; ngoài khơi có gió cấp 9, giật cấp 10, sóng biển cao 1,5 - 3,0 m, biển động mạnh, toàn tỉnh có mưa rào và dông, rải rác mưa vừa có nơi mưa to, các đơn vị, địa phương đang bám sát thông tin về bão và tập trung cao cho công tác ứng phó. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Qua thống kê từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh, Tiểu ban an toàn nghề cá, các địa phương, các tổ đồng quản lý nghề cá, hệ thống giám sát hành trình, tính tới trưa 7/9, hơn 3.000 phương tiện tàu thuyền đánh bắt trên biển với gần 10.000 lao động của tỉnh đã nắm được thông tin về bão số 3 và đã vào nơi tránh trú hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Ban quản lý các cảng đã phối hợp với chính quyền địa phương và BĐBP kiểm tra, kiểm soát và sắp xếp các tàu cá vào neo đậu an toàn. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Thân Quốc Tế, Phó Giám đốc BQL các cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão tàu cá cho biết, khu neo đậu tàu thuyền của Cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) hiện có 218 tàu thuyền trong và ngoài tỉnh vào neo đậu. Ảnh: Cẩm Kỳ.

"Hiện, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng công an, biên phòng có mặt hỗ trợ các tàu neo đậu và hướng dẫn phương án ứng phó. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự đến các ngư dân trên tàu", ông Thân Quốc Tế nói.

Tại Cảng cá Cửa Sót, ngư dân chằng néo cẩn thận tàu thuyền để tránh bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Theo nhiều ngư dân địa phương, mặc dù Hà Tĩnh không phải là khu vực bão vào trực tiếp, tuy nhiên lo sợ ảnh hưởng của hoàn lưu bão, người dân vẫn neo đậu kỹ tàu thuyền để tránh hư hỏng tài sản. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Lực lượng biên phòng, ngành chức năng địa phương hướng dẫn, tuyên truyền cho các ngư dân đảm bảo an toàn khi tránh trú bão và đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Tại Hà Tĩnh, dù không nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, tuy nhiên, hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn trên địa bàn. Tỉnh đã giao 13 đoàn công tác trực tiếp xuống 13 địa phương để kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp ứng phó với bão và hoàn lưu. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Cẩm Kỳ