Hà Tĩnh: Bị phát hiện hút cát trái phép, 2 đối tượng chèo thuyền bỏ đi

03/12/2021 19:48
Công an huyện Kỳ Anh vừa ra quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Bình (SN 1972, trú tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội 'vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên'.
Link nguồn bài viết
Hà Tĩnh: Bị phát hiện hút cát trái phép, 2 đối tượng chèo thuyền bỏ đi
https://baomoi.com/ha-tinh-bi-phat-hien-hut-cat-trai-phep-2-doi-tuong-cheo-thuyen-bo-di/c/41084662.epi
Truy cập link gốc
Trước đó, ngày 27/11/2021, Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Công an xã Kỳ Tây phát hiện Nguyễn Văn Bình cùng Nguyễn Bảo Chung (SN 1995, cùng trú thôn Đông Xuân, xã Kỳ Tây), có hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực khe Cây Chay, thuộc đập thượng nguồn Sông Rác.

Công an huyện Kỳ Anh đưa tang vật liên quan đến vụ khai thác cát trái phép về trụ sở để xử lý

Lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận sự việc, tạm giữ và di dời tang vật có liên quan về trụ sở Công an huyện Kỳ Anh để điều tra, xử lý theo quy định.

Thời điểm phát hiện tại bãi tập kết có hơn 40m3 cát, trong đó, qua điều tra, xác minh đã xác định số cát mà Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Bảo Chung đã tiến hành khai thác là 8,19m3.

Được biết, tại thời điểm bị phát hiện, khi thấy lực lượng chức năng, Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Bảo Chung đã không hợp tác làm việc với cơ quan công an mà có hành vi chèo thuyền ra giữa sông để rời khỏi hiện trường.

Nguyễn Văn Bình tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận đã sử dụng chiếc thuyền gỗ có gắn động cơ tiến hành khai thác cát trái phép trên khu vực khe Cây Chay nhằm mục đích bán cho các cá nhân có nhu cầu trên địa bàn để kiếm lời. Trong quá trình bơm số cát khai thác được từ trên thuyền vào bãi tập kết thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Quá trình làm việc xác định, Nguyễn Văn Bình đã nhiều lần thực hiện hành vi khai thác cát trái phép, đặc biệt là vào tháng 3/2021, đối tượng đã từng bị Công an huyện Kỳ Anh xử phạt hành chính 15 triệu đồng về hành vi “khai thác khoáng sản trái phép”.

Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nga Nguyễn – Anh Cường