Gốc đào 'khủng' cho thuê, nhà vườn hét giá 120 triệu đồng

19/01/2022 21:10
Gần Tết, nhiều cây đào thế cổ thụ được nhà vườn ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhập về bán hoặc cho thuê, có những cây 'khủng' được chủ vườn hét giá hàng trăm triệu đồng.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/kinh-te-xa-hoi/goc-dao-khung-cho-thue-nha-vuon-het-gia-120-trieu-dong-GcYxg917R.html
Truy cập link gốc
GD&TĐ - Gần Tết, nhiều cây đào thế cổ thụ được nhà vườn ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhập về bán hoặc cho thuê, có những cây "khủng" được chủ vườn hét giá hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đào rừng, những cây đào thế đang ngày càng được người dân ưa chuộng.

Còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán, bên cạnh những cây đào, quất, hoa… giá cả bình dân thì tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) có nhiều cây đào, cây hoa giấy cổ thụ được chủ vườn "hét giá" hơn trăm triệu đồng.

Sở hữu vườn đào thế “khủng” nằm trên đại lộ Lê Nin, anh Hoàng Văn Công (trú thành phố Vinh) cho biết, năm nay gia đình anh đầu tư gần 2 tỷ đồng để mua hơn 300 gốc đào các loại về bán trong những ngày Tết.

Trong số đó, có 2 cây đào “khủng” được anh cho thuê với giá hơn 100 triệu đồng/cây. Trên thân cây có nhiều loại rêu mốc bám tạo nên nét đẹp tự nhiên, tô điểm thêm cho những bông hoa đào nở sớm.

Cây đào dáng huyền cho thuê chơi Tết giá 120 triệu đồng.

“Cách đây vài hôm tôi vừa cho thuê cây đào có dáng song siêu đưa từ Nam Định về với giá 100 triệu đồng. Hiện tại vườn tôi vẫn còn một cây đào dáng huyền giá cho thuê là 120 triệu đồng. Những cây đào cổ thụ này có độ tuổi từ 70-80 năm”, anh Công chia sẻ.

Cây đào cổ thụ có gốc to, cao hơn 5m với rất nhiều hoa và nụ.

Rêu mốc bám trên thân cây

Các cây đào cổ thụ đều có rất nhiều búp và hoa chuẩn bị nở.

Ngoài ra, tại nhà vườn của anh Công còn có nhiều loại đào cho thuê và bán có giá từ 10-60 triệu đồng/cây. Khi đào mới đưa xuống khỏi xe, nhiều khách hàng đã thích thú đến tìm hiểu.

Vườn đào thế có nhiều cây với mức giá bán từ 10-60 triệu đồng.

Theo người đàn ông này, mặc dù giá bán cây đào sẽ cao hơn giá cho thuê khoảng 30%, tuy nhiên nhà vườn vẫn khuyến khích khách hàng thuê chơi trong những ngày Tết. Lý do là đây đào cổ thụ rất khó chăm sóc, nếu không có kỹ thuật thì năm sau cây sẽ không ra hoa đúng vào dịp Tết cổ truyền.

"Vì sợ ảnh hưởng dịch Covid-19 nên năm nay nhà vườn nhập hàng về ít hơn so với mọi năm. Những ngày qua khách hàng đến xem và lượng tiêu thụ đào cũng chậm hơn bình thường", anh Công chia sẻ.

Cùng nằm trên đại lộ Lê Nin, nhà vườn của anh Đặng Minh Trung (trú thành phố Vinh) cũng đang bán nhiều cây đào thế to nhỏ khác nhau. Giá mỗi cây đào nhỏ ở đây có giá từ 3–10 triệu đồng, những cây to có giá 30–40 triệu đồng.

Một trong hai cây hoa giấy được anh Trung mua từ Thái Lan về

Tuy nhiên, chậu cây mà anh Trung tâm đắc nhất lại là 2 cây hoa giấy ngũ sắc nổi bật giữa vườn đào. Hai cây hoa giấy này được anh mua từ Thái Lan rồi đem về ghép màu. Mỗi cây có chiều cao 3,5m; tán rộng gần 2m.

Cây hoa giấy được ghép nhiều màu sắc khác nhau.

Thân cây to, nhiều u sần và hang hốc tạo nên vẻ đẹp cổ kính

"Nhà vườn tôi chuyên săn mua cây hoa giấy từ Thái Lan mang về Việt Nam bán. Hai cây này có giá 150 triệu đồng/cây. Trước đây tôi từng bán nhiều cây hoa giấy to đẹp hơn đi các tỉnh phía Bắc", anh Trung quả quyết.

Càng gần Tết nhiều giống đào khác nhau lại được các nhà vườn nhập về bán.