Giới thiệu gần 120 bức tranh về thơ Hồ Xuân Hương tới người dân Nghệ An

02/12/2022 17:54
Thông qua hoạt động này giúp chúng ta hiểu hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp sáng tác thi ca của Hồ Xuân Hương qua tranh vẽ của các họa sĩ trong nước.
Link nguồn bài viết
Giới thiệu gần 120 bức tranh về thơ Hồ Xuân Hương tới người dân Nghệ An
https://baomoi.com/gioi-thieu-gan-120-buc-tranh-ve-tho-ho-xuan-huong-toi-nguoi-dan-nghe-an/c/44440614.epi
Truy cập link gốc
Ngày 2/12, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm hội họa “Hồ Xuân Hương - Tài năng và bí ẩn”.

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Võ Văn Dũng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An. Cùng dự có đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm hội họa “Hồ Xuân Hương - Tài năng và bí ẩn”. Ảnh: Minh Quân

Ngày 23/11/2021, trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 41 của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại Paris (Pháp), UNESCO đã thông qua danh sách các “Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2022 - 2023” và nữ sĩ Hồ Xuân Hương là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong đợt này.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Minh Quân

Triển lãm này là một trong chuỗi hoạt động vinh danh và kỷ niệm 250 năm năm sinh, 200 năm năm mất của nữ sĩ Hồ Xuân Hương.

Các em học sinh tham quan triển lãm. Ảnh: Minh Quân

Thông qua hoạt động này giúp chúng ta hiểu hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp sáng tác thi ca của Hồ Xuân Hương qua gần 120 bức tranh của các họa sĩ trong nước. Từ đó, có thể khẳng định hơn những đóng góp của bà cho nền văn học Việt Nam nói chung cũng như sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Minh Quân

Minh Quân