Giải Bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Khánh Hòa thắng Long An 3-0

31/03/2024 19:47
Dù Long An chơi đầy nỗ lực nhưng Khánh Hòa với đẳng cấp của mình đã giành chiến thắng 3-0 trong trận đầu ra quân vòng 1 Giải Bóng chuyền VĐQG năm 2024 tại Hà Tĩnh.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giai-bong-chuyen-vdqg-tai-ha-tinh-khanh-hoa-thang-long-an-3-0-post264034.html
Truy cập link gốc
Khánh Hòa (áo xanh) có trận khởi đầu vòng 1 gặp Long An.

Lúc 17 giờ chiều 31/3, đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa có trận đối đầu Lavie Long An trong khuôn khổ vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2024.

Khánh Hòa ra sân với đội hình mạnh nhất gồm có những cái tên như: Phạm Quốc Dư, Đinh Văn Tú, Evandro Dias… Trong khi đó, phía Long An góp mặt những cầu thủ tên tuổi như Lê Văn Thành, Phạm Thoại Khương, Vũ Quang Khơi, Kuon Mom.

Được đánh giá cao hơn, Sanest Khánh Hòa nhập cuộc tự tin. Ngay ở set 1, đội bóng phố biển Nha Trang đã vươn lên dẫn điểm nhờ những cú phát bóng uy lực của Dương Văn Tiên. Long An sau khởi đầu không thật sự tốt đã thi đấu tập trung, cố gắng rút ngắn khoảng cách.

Long An thi đấu đầy nỗ lực trước nhà đương kim vô địch.

Nỗ lực của Lê Văn Thành và đồng đội đã giúp họ san bằng cách biệt 21-21. Thời điểm này, Khánh Hòa tung Từ Thanh Thuận vào sân để tận dụng lợi thế phát bóng của anh. Và điều đó đã phát huy tác dụng, Khánh Hòa giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Thế trận ở set 2 vẫn không có nhiều thay đổi khi Khánh Hòa dẫn điểm với khoảng cách 3 điểm. Nỗ lực của Văn Thành giúp đội bóng miền Tây tiếp tục bám đuổi đối thủ. Từ giữa set 2, Khánh Hòa tung tay đập Luiz Perotto vào sân, ngoại binh này bám chắn khá tốt giúp đội nhà gia tăng cách biệt lên 16-12.

Hai đội cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính.

Bị dẫn khá xa nhưng các cầu thủ Long An chơi đầy cố gắng và san bằng tỷ số 19-19. Nhưng rồi với đẳng cấp của mình, các tay đập Khánh Hòa đã lên tiếng đúng lúc để đưa đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 25-22.

Kịch bản set 3 vẫn giống như 2 set đấu trước, Khánh Hòa dẫn điểm và Long An kiên trì bám đuổi. Cả hai đội rượt đuổi nhau từng điểm số khiến khán giả phấn khích. Long An có thời điểm dẫn trước 19-18 và 21-20 nhưng đều bị đối thủ san bằng cách biệt.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp Khánh Hòa giành chiến thắng.

Những sự thay đổi ở cuối set đã giúp Khánh Hòa vượt lên và giành chiến thắng với tỷ số 25-23, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Trận đấu tiếp theo, Khánh Hòa sẽ gặp Đà Nẵng, còn Long An sẽ đối đầu LP Bank Ninh Bình.

Ngọc Thắng