Giải Bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Biên phòng đánh bại Ninh Bình

30/03/2024 19:28
Trong ngày thi đấu thăng hoa, chủ công Nguyễn Ngọc Thuân đã giúp Biên phòng đánh bại Ninh Bình ở trận mở màn Giải Bóng chuyền VĐQG diễn ra tại Hà Tĩnh.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giai-bong-chuyen-vdqg-tai-ha-tinh-bien-phong-danh-bai-ninh-binh-post263981.html
Truy cập link gốc
Lúc 16h chiều 30/3, vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2024 nội dung nam chính thức khởi tranh tại Hà Tĩnh. Trận đấu mở màn là cuộc đọ sức giữa hai đội LP Bank Ninh Bình và Biên Phòng. Đây là trận đấu được người hâm mộ chờ đợi bởi cả hai đội được đánh giá là những ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch.

Biên phòng (áo trắng) thi đấu xuất sắc trong ngày mở màn vòng 1 Giải Bóng chuyền VĐQG năm 2024.

Năm nay, Ninh Bình tăng cường 3 nội binh rất chất lượng đến từ Bình Dương là Trần Anh Tú, Hoàng Xuân Trường và Nguyễn Hùng Cường. Ở vị trí ngoại binh, ngoài việc tái ký với chủ công Thái Lan Anut Promchan, Ninh Bình còn thuê thêm tay đập Carlos Alberto - đối chuyền sinh năm 1992 người Cuba với bảng thành tích đồ sộ. Phía bên kia, Biên phòng cũng có sự bổ sung phụ công Trương Thế Khải và ngoại binh Wanchai đến từ Thái Lan.

Carlos Alberto có ngày ra mắt Ninh Bình chưa thật sự tốt.

Ở set đấu đầu tiên, cả hai đội bám đuổi nhau từng điểm số. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân bên phía Ninh Bình đã giúp Biên phòng gia tăng cách biệt, có thời điểm dẫn đối thủ với tỷ số 11-6.

Dù Ninh Bình cố gắng rút ngắn khoảng cách nhưng sự xuất sắc của Nguyễn Ngọc Thuân đã giúp Biên phòng giành những điểm số quan trọng để kết thúc set đấu với tỷ số 25-15.

Bước sang set 2, thế trận vẫn không có sự thay đổi, Biên phòng tiếp tục dẫn điểm đối thủ. Ninh Bình sau những pha bóng chuệch choạc đã thi đấu khởi sắc hơn. Sự xuất sắc của Quản Trọng Nghĩa giúp Ninh Bình cân bằng điểm số, rồi dẫn ngược lại đối thủ với tỷ số 11-9.

Hàng chắn của Biên phòng có ngày hoạt động hiệu quả.

Thế nhưng, những sai lầm cá nhân của Ninh Bình đã khiến họ bị đối thủ cân bằng điểm số, vượt lên ở những thời điểm cuối. Cả hai bám đuổi nhau với khoảng cách 1 điểm giành cho Biên phòng. Và sự xuất sắc của Ngọc Thuân và Phạm Văn Hiệp đã giúp đội bóng áo lính giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Nguyễn Ngọc Thuân thi đấu xuất sắc, giúp Biên phòng đánh bại Ninh Bình.

Bước sang set 3, Ninh Bình dù thi đấu rất quyết tâm nhưng vẫn không thay đổi được thế trận. Họ tiếp tục để Biên phòng dẫn điểm, khi cân bằng được điểm số 14-14 thì đội bóng Cố đô Hoa Lư lại mắc những sai lầm cá nhân. Kết quả, Ninh Bình để thua ở set đấu thứ 3 với tỷ số 18-25.

Với chiến thắng này, Biên phòng tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi đó Ninh Bình sẽ còn rất nhiều việc phải làm sau trận thua này.

Ngọc Thắng