Gần 1.000 học sinh TP Hà Tĩnh được phổ biến pháp luật qua phiên tòa giả định

20/03/2023 10:18
Phiên tòa giả định được tổ chức tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) nhằm chuyển tải thông điệp về phòng chống bạo lực học đường và sử dụng mạng xã hội phù hợp cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/phap-luat-doi-song/gan-1-000-hoc-sinh-tp-ha-tinh-duoc-pho-bien-phap-luat-qua-phien-toa-gia-dinh/245959.htm
Truy cập link gốc
Sáng 20/3, tại Trường THCS Lê Văn Thiêm, Thành đoàn Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật về bạo lực học đường và cách thức sử dụng mạng xã hội dưới hình thức “phiên tòa giả định”.

Phiên tòa giả định thu hút gần 1.000 học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm cùng tham gia.

Tại chương trình, hoạt cảnh tái hiện lại tình huống 1 nữ học sinh bị nhóm 2 bạn dùng tay chân, kéo đe dọa, xé áo, bắt nữ học sinh phải quỳ xuống nhận sai và 1 bạn đứng ngoài dùng điện thoại quay lại clip để đăng tải, phát tán lên mạng xã hội. Sau khi sự việc xảy ra, nữ học sinh bị rối loạn tinh thần, hành vi với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 33%. Nguyên nhân vụ việc xảy ra do mâu thuẫn khi đăng bài viết chia sẻ lên mạng xã hội.

Từ tình huống giả định, phiên tòa giả định đã được tổ chức. Hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội “Làm nhục người khác” được quy định tại các điểm e, g khoản 2, Điều 155 của Bộ luật Hình sự.

Phiên tòa thu hút sự theo dõi, quan tâm của các em học sinh và giáo viên Trường THCS Lê Văn Thiêm. Sau khi phiên tòa kết thúc, các em đã được tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu quy định pháp luật nhằm tiếp thu thêm những kiến thức, quy định của pháp luật về các hành vi cố ý gây thương tích, cố ý làm nhục người khác, sử dụng mạng xã hội phù hợp với lứa tuổi,...

T.O