Formosa Hà Tĩnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí

14/11/2022 18:15
Hơn 200 người dân thuộc đối tượng khó khăn, chính sách tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa được tư vấn, khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/formosa-ha-tinh-to-chuc-kham-cap-thuoc-mien-phi-post615184.html
Truy cập link gốc
Formosa Hà Tĩnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí

Chương trình do Formosa Hà Tĩnh phối hợp với Thị đoàn Kỳ Anh, Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức thực hiện.

Formosa Hà Tĩnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân tại thị xã Kỳ Anh.

Theo đó, sáng 14/11, tại Hội trường UBND xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) các y, bác sỹ đã khám bệnh, tư vấn cho gần 200 lượt người cao tuổi, đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, các y bác sĩ cũng hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn xã.

Các y bác sĩ đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này gần 20 triệu đồng, được trích từ ngân sách của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh…

Được biết, đây là hoạt động thường niên mà Formosa Hà Tĩnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn. Qua đó nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân tại thị xã Kỳ Anh.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí được trích từ ngân sách của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Từ chương trình khám bệnh này, đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó có thể chuyển lên các tuyến trên điều trị.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Formosa Hà Tĩnh đã phối hợp triển khai 5 đợt cấp phát thuốc miễn phí trên địa bàn thị xã Kỳ Anh với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

PV