Formosa Hà Tĩnh đồng hành cùng các địa phương trong xây dựng nông thôn mới

28/05/2022 18:27
Hưởng ứng phong trào xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, thời gian qua Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh có nhiều hoạt động hỗ trợ nguồn lực cho một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
Link nguồn bài viết
Formosa Hà Tĩnh đồng hành cùng các địa phương trong xây dựng nông thôn mới
https://baomoi.com/formosa-ha-tinh-dong-hanh-cung-cac-dia-phuong-trong-xay-dung-nong-thon-moi/c/42732483.epi
Truy cập link gốc
Đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh và xã Kỳ Hoa làm lễ khánh thành tuyến đường.

Nhận thấy xã Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là địa phương có nhiều khó khăn trong việc phát triển hạ tầng giao thông do địa bàn rộng, núi non cách trở, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã quyết định hỗ trợ xây dựng 1,5 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng.

Theo đó, sáng 21/5, UBND xã Kỳ Hoa tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến đường NTM tại thôn Hoa Tiến và thôn Hoa Trung. Tuyến đường được khởi công từ 11/4/2022 với diện tích 1,5 km, rộng 5 m.

Đại diện công ty và xã Kỳ Hoa tham quan trên tuyến đường mới.

Trong đó chia làm 2 đường gồm: đoạn đường nối từ cầu Ba Yến đến chân đập thượng nguồn sông Trí (thuộc thôn Hoa Tiến) dài 1,2 km và tuyến đường mương thôn Hoa Trung (dài 300 m).

Công trình có giá trị hơn 2 tỷ đồng, Formosa Hà Tĩnh tài trợ 1,650 tỷ đồng; ngân sách địa phương và nhân dân đóng góp là 400 triệu đồng.

Đây là sự hỗ trợ tích cực giúp người dân trên địa bàn xã Kỳ Hoa có điều kiện giao thông thuận lợi hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống. Mặt khác, giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí giao thông để phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Người dân phấn khởi khi có tuyến đường mới khang trang.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Sau khi chính quyền địa phương đặt vấn đề về việc xây dựng tuyến đường NTM tại xã Kỳ Hoa, chúng tôi rất hưởng ứng. Trong quá trình khảo sát cùng cơ quan chức năng, nhận thấy được sự khó khăn của người dân khi giao thông bất tiện, chúng tôi càng quyết tâm hỗ trợ để con đường mới sớm hoàn thành”.

Đại diện Formosa Hà Tĩnh cũng cho biết, thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh Hà Tĩnh nói chung và thị xã Kỳ Anh nói riêng trong quá trình xây dựng NTM, phát triển đô thị.

Đón nhận tài trợ của Formosa, ông Đặng Văn Cường, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hoa cho biết, trong lộ trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, người dân xã Kỳ Hoa đã tích cực đóng góp kinh phí và công sức để xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình cách trở, dân cư thưa thớt chưa đáp ứng được tiêu chí NTM nâng cao, trong đó có giao thông nông thôn.

Cũng theo ông Cường, tuyến đường vừa hoàn thành trước đây vốn là đường đất, đi lại vô cùng khó khăn. Mùa mưa nước đọng làm đường sình lầy, mùa nắng thì bụi bặm.

“Nhờ có sự chung tay hỗ trợ của Formosa Hà Tĩnh, bà con nhân dân thôn Hoa Tiến, thôn Hoa Trung đã có tuyến đường mới khang trang, góp phần giúp xã hoàn thành tiêu chí giao thông theo lộ trình. Thay mặt chính quyền và người dân, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Formosa Hà Tĩnh đã đồng hành với địa phương trong quá trình xây dựng NTM”, ông Cường bày tỏ.

Dịp này, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã trao thêm 350 suất quà với tổng trị giá gần 40 triệu đồng cho các hộ dân tại các thôn Hoa Tiến và Hoa Trung.

Được biết, ngoài việc xây dựng tuyến đường NTM ở xã Kỳ Hoa, Formosa Hà Tĩnh còn tài trợ đèn điện thắp sáng tại 4 tuyến đường xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đại diện Formosa Hà Tĩnh hỗ trợ nhiều phần quà cho bà con xã Kỳ Hoa.

Đây là những hoạt động thể hiện tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là sự đồng hành tích cực cùng các địa phương trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, phấn đấu đưa Hà Tĩnh đạt tỉnh NTM vào năm 2025.

Công ty Formosa còn tài trợ nhiều hạng mục khác cho các địa phương.

Với các hoạt động chung tay hỗ trợ người dân, hỗ trợ các địa phương trong xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, công trình phúc lợi xã hội, Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh hy vọng sẽ góp phần ổn định đời sống, giảm nghèo bền vững cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi đặc biệt khó khăn. Cũng như tạo đà cho các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh sớm hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

PV