Đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 80 tỷ bị xóa sổ như thế nào?

06/06/2023 10:09
Thủ đoạn tinh vi, kín kẽ, mọi giao dịch đều thực hiện trực tuyến qua điện thoại, đường dây cá độ bóng đá với tang số hơn 80 tỷ đồng đã bị Công an TP Vinh (Nghệ An) triệt phá. Bước đầu, cơ quan Công an đã bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây này.
Link nguồn bài viết
Đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 80 tỷ bị xóa sổ như thế nào?
https://baomoi.com/duong-day-danh-bac-truc-tuyen-hon-80-ty-bi-xoa-so-nhu-the-nao/c/46017538.epi
Truy cập link gốc
Đối tượng cầm đầu Giản Tư Công.

Thời điểm các giải bóng đá trong nước và quốc tế diễn ra thì tình trạng cá độ bóng đá qua mạng cũng rất sôi động. Nhiều trang web cá độ bóng đá được lập ra, trong đó có trang web “bong88.com”. Chỉ với cách đăng ký đơn giản, nhiều con bạc đã tham gia đánh bạc qua mạng để cá cược tỷ số các trận đấu.

Trước tình trạng này, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trực tiếp chỉ đạo công an các đơn vị nhanh chóng vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ về các đường dây cá độ bóng đá qua mạng. Sau một thời gian vào cuộc, Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện một đường dây đánh bạc trực tuyến bằng hình thức cá độ bóng đá với tang số rất lớn do đối tượng Giản Tư Công (1991, trú TP Vinh, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Để điều hành đường dây này, Giản Tư Công đã sử dụng tài khoản tổng quản lý để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên trang web “bong88.com” cùng một số đối tượng khác trong và ngoài tỉnh. Đây là đường dây được tổ chức rất chuyên nghiệp, kín kẽ và có nhiều mánh khóe đối phó với cơ quan chức năng. Tất cả các giao dịch đánh bạc của ổ nhóm đối tượng này đều được thực hiện trực tuyến qua điện thoại thông minh.

Nhận định đây là một đường dây đánh bạc có quy mô lớn, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an TP Vinh đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xin ý kiến chỉ đạo xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Quá trình thu thập tài liệu chứng cứ đấu tranh, Công an TP Vinh đã xác định được toàn bộ các đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá trên địa bàn tỉnh Nghệ An và TP Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở đó, ban chuyên án đã nhanh chóng thu thập tài liệu chứng cứ và xác định danh tính các đối tượng trong đường dây. Với phương châm phải đồng loạt triển khai bắt giữ các đối tượng trong cùng một thời điểm nên mọi phương án bắt giữ đối tượng được ban chuyên án chuẩn bị kỹ càng, tránh “rút dây động rừng”.

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ.

Sau thời gian áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TP Vinh đã phá đường dây cá độ này, bắt giữ 9 đối tượng, gồm: Giản Tư Công, Phạm Quang Mạnh (1991), Nguyễn Minh Tài (1992), Nguyễn Văn Tài (2000), Nguyễn Xuân Danh (2001), Nguyễn Hữu Đức (1993- cùng TP Vinh), Đặng Khắc Duy (1989, trú H. Đô Lương, Nghệ An), Lê Văn Sơn (1982, trú H. Tân Kỳ, Nghệ An) và Nguyễn Văn Lễ (1983, trú H. Hưng Nguyên, Nghệ An). Bước đầu cơ quan chức năng chứng minh số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá từ tháng 4-2023 đến thời điểm bị bắt giữ là hơn 80 tỷ đồng.

Ngày 5-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 9 bị can nói trên để tiếp tục điều tra về hành vi: “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá.

DƯƠNG HÓA