Đức Thọ phát động phong trào học bơi trong các trường học hè 2022

12/05/2022 15:37
Cùng với tổ chức tuyên truyền về kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em, các cấp, ngành huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cùng phát động phong trào học bơi trong tất cả các trường tiểu học trên địa bàn.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giao-duc/duc-tho-phat-dong-phong-trao-hoc-boi-trong-cac-truong-hoc-he-2022/231556.htm
Truy cập link gốc
Sáng 12/5, tại Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Hội đồng Đội huyện, Công an thị trấn Đức Thọ tổ chức giáo dục truyền thông, tuyên truyền phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em và phát động phong trào học bơi trong khối tiểu học.

936 học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ tham dự buổi tuyên truyền phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Tại buổi tuyên truyền, 936 em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ được Thượng úy Hồ Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an thị trấn Đức Thọ thông tin về tình hình tai nạn đuối nước trên địa bàn trong thời gian qua, cung cấp những kiến thức cần thiết về phòng chống đuối nước như: nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước; kỹ năng phòng, chống đuối nước; những điều cần chú ý trong quá trình cấp cứu đuối nước bảo đảm an toàn cho bản thân...

Đồng thời, khuyến cáo học sinh không chơi ở những nơi gần ao hồ, sông suối có biển báo nguy hiểm. Đặc biệt, khi đi bơi hoặc đi tắm sông phải có người lớn đi cùng, không tự ý đi tắm sông một mình hoặc đi cùng với nhóm bạn cùng trang lứa.

Cán bộ Công an thị trấn Đức Thọ tuyên truyền trực tiếp về phòng tránh đuối nước cho học sinh.

Buổi tuyên truyền nhằm hướng tới làm tốt công tác giáo dục cho học sinh về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước; giúp các em có kỹ năng phòng, chống tai nạn, hướng dẫn xử lý an toàn khi gặp sự cố, giảm thiểu những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra, đặc biệt trong mùa hè sắp tới.

...và hướng dẫn cách phòng tránh, xử lý các tình huống lúc có đuối nước xẩy ra.

Nhân dịp này, Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ đã phát động phong trào học bơi trong toàn thể học sinh, ngay sau lễ phát động đã có 150 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đăng ký tham gia học bơi.

Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ phối hợp với Hội đồng Đội huyện, các trường tiểu học trên địa bàn tổ chức dạy bơi cho các em học sinh khối tiểu học trên toàn huyện có nguyện vọng học bơi.

Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ sẽ phối hợp với Hội đồng Đội huyện và các trường tiểu học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến các em học sinh về cách phòng tránh tai nạn đuối nước, đồng thời phát động phong trào học bơi trong toàn khối tiểu học. Từ đó, cung cấp thêm cho các em kỹ năng bơi, xử lý sự cố đuối nước nhằm bảo vệ các em trước những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.

Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ

Đức Phú