Đông Á Thanh Hóa gặp Sông Lam Nghệ An: Khó khăn cho đội khách

06/02/2023 08:09
Sau trận hòa ở ngày khai mạc, Sông Lam Nghệ An phải làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa. Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn của đoàn quân huấn luyện viên Huy Hoàng và đội bóng xứ Nghệ phải có những đấu pháp hợp lý để có ít nhất một điểm rời xứ Thanh.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/dong-a-thanh-hoa-gap-song-lam-nghe-an-kho-khan-cho-doi-khach-post264979.html
Truy cập link gốc
Chủ nhà trên cơ

Sau kỳ chuyển nhượng V.League 2023 đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đã bổ sung khá nhiều nhân tố nổi bật để tăng cường chất lượng cho đội hình. Trong đó cái tên Bruno Cunha là đáng chú ý hơn cả. Tiền đạo sinh năm 1993 này không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi từng giành danh hiệu Vua phá lưới V.League 2019. Chính tiền đạo này là người mở tỷ số trong chiến thắng của Đông Á Thanh Hóa trên sân của Câu lạc bộ Khánh Hòa với cú sút xa đẳng cấp. Bên cạnh đó, anh còn có rất nhiều lần làm cho hàng phòng ngự của Câu lạc bộ Khánh Hòa chao đảo.

Ngoài Bruno Cunha, hàng công của đội bóng xứ Thanh còn có 2 chân sút rất đáng chú ý khác là Paulo Sardin và Lê Thanh Bình. Trong khi Lê Thanh Bình chính là Cầu thủ xuất sắc nhất của giải hạng nhất 2022 thì Paulo Sardin cũng là một trong những chân sút xuất sắc tại các giải đấu của Thái Lan. Với hàng công chất lượng của đội chủ nhà thì đội trưởng Quế Ngọc Hải và các đồng đội nơi hàng phòng ngự sẽ có một ngày làm việc rất vất vả.

Ở hàng tiền vệ, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đang sở hữu những cầu thủ đang ở độ chín như Trọng Hùng, Hữu Dũng, Lê Phạm Thành Long hay Lâm Ti Phông. Đây chính là những quân bài quan trọng giúp cho lối chơi của đội bóng xứ Thanh trở nên biến hóa dưới thời huấn luyện viên Popov Velizar Emilov. Ở mùa giải này, lối chơi của Đông Á Thanh Hóa không chỉ sắc bén trong các tình huống phản công, mà những tình huống tấn công của họ cũng là rất đáng chú ý. Ở trận ra quân, các miếng đánh đa dạng của đội bóng xứ Thanh đã nhiều lần phá vỡ được hàng phòng ngự Câu lạc bộ Khánh Hòa.

Đông Á Thanh Hóa đã có khởi đầu thuận lợi ở trận đấu ra quân. Ảnh tư liệu: VPF

Tuyến phòng ngự chính là điểm đáng lo nhất của người hâm mộ xứ Thanh. Ở trận ra quân hai cánh của Đông Á Thanh Hóa thi đấu không thật sự tốt, họ thường xuyên để Câu lạc bộ Khánh Hòa thoát xuống và đưa ra những đường tạt bóng vào trong. Bên cạnh đó, khả năng chống bóng bổng của các hậu vệ Đông Á Thanh Hóa cũng không quá xuất sắc, mặc dù sở hữu trung vệ cao 1m95 Gustavo Sant Ana Santos. Chính từ một tình huống tạt cánh đánh đầu mà đội bóng xứ Thanh đã phải nhận bàn thua đầu tiên ở V.League năm nay.

Tuy vậy, được chơi trên sân nhà, được đánh giá cao hơn, các cầu thủ chủ nhà sẽ rất quyết tâm để có được chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Đặc biệt, khi tại sân nhà Thanh Hóa họ đã thi đấu rất tốt ở mùa giải 2022.

Đội khách có phá được dớp?

Đối mặt với thử thách mang tên Đông Á Thanh Hóa, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải chuẩn bị rất kỹ càng nếu muốn có ít nhất một điểm ra về.

Đầu tiên chính là sự tập trung của hàng thủ Sông Lam Nghệ An. Đội trưởng Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ không được phép lơ là và mắc sai lầm như ở trận đấu ra quân. Chỉ cần một khoảnh khắc mất tập trung, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải trả giá trước sự nguy hiểm của hàng công đội chủ nhà.

Cùng với đó là Sông Lam Nghệ An phải có nhiều hơn các tình huống phối hợp sắc nét ở các cầu thủ tuyến trên. Lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng vẫn sẽ là cầu nối quan trọng trong các tình huống lên bóng của đội bóng xứ Nghệ.

Một điểm đáng chú ý nữa mà đoàn quân của huấn luyện viên Huy Hoàng cần khắc phục chính là hiệu quả trong các tình huống tấn công cố định. Ở trận đấu ra quân, đội bóng xứ Nghệ đã được hưởng rất nhiều quả đá phạt nhưng hiệu quả mang lại chỉ là con số 0. Nếu khắc phục được điểm yếu này thì Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể tận dụng các tình huống cố định để kết liễu chủ nhà Đông Á Thanh Hóa.

Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ cố gắng rất nhiều nếu muốn có một kết quả tốt trước Đông Á Thanh Hóa. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Bên cạnh đó, người hâm mộ xứ Nghệ cũng chờ đợi sự tỏa sáng của các ngoại binh. Sau trận ra quân chỉ tương đối tròn vai, những Olaha, Jordy Soladio hay Vytas Gaspuitis cần phải nhanh chóng bắt nhịp với lối chơi của Sông Lam Nghệ An. Sự xuất sắc của các ngoại binh chính là nhân tố không thể thiếu để giúp cho đội bóng xứ Nghệ có một kết quả tốt trên sân Thanh Hóa.

Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ cũng trông chờ sự trở lại của các cầu thủ Văn Hoàng, Đinh Xuân Tiến và Trần Đình Tiến. Đây là những cầu thủ chất lượng giúp huấn luyện viên Huy Hoàng có thêm những lựa chọn trong cuộc đối đầu khó khăn này.

Trong 5 trận gần đây nhất hành quân đến xứ Thanh, Sông Lam Nghệ An chỉ có được 2 trận hòa và phải nhận đến 3 thất bại. Ở mùa giải trước Sông Lam Nghệ An đã thất thủ 2-0 trước đội chủ nhà sau 2 pha lập công của Paulo Pinto. Do đó, chuyến làm khách đến sân Đông Á Thanh Hóa sẽ là một thử thách khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng. Tuy vậy, với quyết tâm của các cầu thủ và ban huấn luyện, hy vọng đội bóng xứ Nghệ sẽ có ít nhất được một điểm rời xứ Thanh.

Trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 07 tháng 02 năm 2023 trên sân vận động Thanh Hóa.

Xuân Quý