Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

25/03/2023 13:47
Tại Hội nghị 'Kết nối giao thương giữa thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ', vừa diễn ra tại Nghệ An, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Link nguồn bài viết
https://laodongthudo.vn/day-manh-ket-noi-giao-thuong-giua-tphcm-voi-cac-dia-phuong-phia-bac-va-bac-trung-bo-153855.html
Truy cập link gốc
Hội nghị “Kết nối giao thương giữa thành phố Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”, được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, diễn ra trong ngày 24 - 25/3.

Hội nghị kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

Tại hội nghị, cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tập trung thảo luận một số nội dung, như: kết nối giao thương, hỗ trợ đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh thành; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tiêu thụ ở các tỉnh, thành; các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… liên quan đến đầu ra cho sản phẩm; cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết cũng như việc tiếp cận thị trường tiêu thụ.

Cũng tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP.HCM và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp phân phối của TP.HCM với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Là một trong những doanh nghiệp phân phối tham gia hội nghị, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP.HCM và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và các Sở, ban, ngành của các địa phương tham gia kết nối, các cán bộ thu mua của Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc tập đoàn Central Retail đã kết nối thành công với nhiều nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác (MOU) ngay tại sự kiện.

Đại diện doanh nghiệp Central Retail trao đổi với các đối tác, doanh nghiệp

Việc tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác này là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ quốc tế của Central Retail.

Trong thời gian qua, TP.HCM với 9 địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ thống nhất hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của từng địa phương. Các bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về kế hoạch, cơ chế chính sách, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực. Cùng với đó là phối hợp tuyên truyền, quảng bá về môi trường đầu tư, kinh doanh; tổ chức các hoạt động, sự kiện đầu tư, thương mại giữa TP.HCM và các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Đỗ Đạt