Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghệ An

19/05/2022 17:28
Ngày 19/5, kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An).
Link nguồn bài viết
Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghệ An
https://baomoi.com/dang-hoa-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-tai-nghe-an/c/42646087.epi
Truy cập link gốc
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: PHẠM BẰNG)

Thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Sinh thời, Người luôn dành những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc, những lời chỉ bảo ân cần đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An. Những bức thư, điện, bài nói chuyện của Bác đối với quê hương, với các cháu thiếu niên, nhi đồng, các cụ phụ lão, với những gia đình công nhân, nông dân và các chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhà với mong mỏi: “Xây dựng tỉnh nhà thành một tỉnh khá nhất ở miền bắc”.

Nghệ An tự hào là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn khắc sâu những tình cảm đặc biệt thiêng liêng của Người đối với quê nhà, xem đó là tài sản vô giá mà Người để lại cho quê hương và luôn thành kính dành cho Người lòng biết ơn sâu sắc, cùng với sự quyết tâm nỗ lực vượt mọi thử thách, tạo thế và lực mới để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

* Cũng trong ngày 19/5, nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo Hội thảo “50 năm chiến dịch phòng ngự Cánh Đồng Chum-Xiêng Khoảng: Thắng lợi và bài học kinh nghiệm” đã về Khu di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Người.

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân Khu 4; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam một lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân; quyết tâm bảo vệ trọn vẹn non sông gấm vóc của Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm trước Tượng đài các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt-Lào. (Ảnh: THÀNH DUY)

Trước đó, Ban Chỉ đạo Hội thảo và Đoàn đại biểu đại diện Đảng, Nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt-Lào, huyện Anh Sơn (Nghệ An). Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ yên nghỉ ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt-Lào. (Ảnh: THÀNH DUY)

Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt-Lào ở thị trấn Anh Sơn, nơi an nghỉ của gần 11 nghìn liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã tham gia chiến đấu tại các mặt trận của nước bạn Lào, góp phần tô thắm thêm tình thủy chung sắt son, đời đời bền vững của 2 dân tộc Việt-Lào anh em.

Đại sứ Lào tại Việt Nam thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt-Lào. (Ảnh: THÀNH DUY)

Ngày mai, 20/5, Bộ Quốc phòng phối hợp Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học: “50 năm chiến dịch phòng ngự Cánh đồng Chum-Xiêng Khoảng: Thắng lợi và bài học kinh nghiệm”.

THÀNH CHÂU