Đại tướng Tô Lâm dự ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An

17/11/2022 18:19
Sáng 17/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại cụm dân cư làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An).
Link nguồn bài viết
Đại tướng Tô Lâm dự ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An
https://baomoi.com/dai-tuong-to-lam-du-ngay-hoi-dai-doan-ket-tai-nghe-an/c/44300239.epi
Truy cập link gốc
Đại tướng Tô Lâm tặng quà cho người dân ở làng Phan và huyện Hưng Nguyên.

Hưng Tân là xã thuần nông của huyện Hưng Nguyên, giàu truyền thống cách mạng, đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện, với nhiều phong trào, mô hình rất nổi bật, kiểu mẫu như mô hình: “Tiếng kẻng bình yên” được nhân rộng toàn tỉnh Nghệ An; “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được Bộ Công an biểu dương và nhân rộng toàn quốc.

Cụm dân cư thuần nông làng Phan, xã Hưng Tân có 256 hộ, 980 nhân khẩu... Trong những năm qua, Chi bộ và nhân dân làng Phan đoàn kết, thống nhất triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào và dành được nhiều kết quả quan trọng về mọi mặt, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Tô Lâm đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng trước một số kết quả nổi bật mà nhân dân, Đảng bộ và chính quyền xã Hưng Tân nói chung và khu dân cư làng Phan đạt được; các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là mô hình “camera an ninh”; mô hình “Tiếng kẻng bình yên”; mô hình “làng quê an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em”. Đặc biệt, đồng chí Tô Lâm ấn tượng khi nghe “ở xã Hưng Tân, tài sản của người dân, doanh nghiệp gần như không cần người phải trông coi, bảo quản, không cần phải khóa cửa khi đi ngủ, khi đi ra khỏi nhà”. Bộ trưởng đánh giá đây là một trong những địa phương hình mẫu, là đại diện tiêu biểu về công tác bảo đảm an ninh, trật tự không chỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mà còn của cả nước.

Đại tướng Tô Lâm mong muốn, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An nói chung, xã Hưng Tân, làng Phan nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Nhân dân làng Phan tiếp tục đoàn kết, gắn bó keo sơn; chung sức xây dựng quê hương; luôn xứng đáng là mô hình điểm, là khuôn mẫu của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đại tướng Tô Lâm yêu cầu Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tham mưu lãnh đạo Bộ có văn bản thông báo và nhân rộng là xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Hưng Tân để Công an các địa phương khác trên toàn quốc học tập.

Dịp này, thay mặt đoàn công tác, Đại tướng Tô Lâm trao tặng 20 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá một tỷ đồng, cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Dịp này, thay mặt đoàn công tác, Đại tướng Tô Lâm trao tặng 20 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá một tỷ đồng, cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên; trao tặng nhân dân làng Phan 10 triệu đồng và một chiếc tivi; tặng 120 triệu đồng cho 25 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thời gian qua; tặng Quỹ khuyến học làng Phan 50 triệu đồng.

* Sáng cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

THÀNH CHÂU-ĐÌNH PHƯỢNG