Đặc sản nướng cá bằng lá rừng, thu tiền triệu mỗi ngày

16/03/2023 11:19
Những con cá lóc được nướng bằng lá sim rừng trở thành món đặc sản của miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh). Nhờ 'tuyệt chiêu' này, mỗi ngày ông chủ trẻ bán hàng chục con, cho thu nhập 'khủng'.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/dac-san-nuong-ca-bang-la-rung-thu-tien-trieu-moi-ngay-post1517871.tpo
Truy cập link gốc
Món cá lóc nướng ăn cùng rau rừng trở thành món đặc sản ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Mỗi ngày, anh Trương Quốc Hội (29 tuổi, trú huyện Hương Khê) nướng từ 50-60 con. Có những thời điểm ngày lễ bán được khoảng trên 100 con.

Cá lóc được anh Hội chọn mua từ những khu vực hồ đập tại tỉnh Quảng Bình. Cá mua về sẽ nuôi trong bể nước khoảng 1 tuần để loại bỏ những chất bẩn trên cơ thể cá, giúp thịt cá trở nên săn chắc khi nướng.

Số lượng khách thường ngày tại quán ăn của anh Hội rất đông. Nhiều người phải gọi điện đặt bàn trước vì có những thời điểm "cháy hàng".

Mỗi con cá lóc được chọn để nướng thường có cỡ vừa với trọng lượng trung bình từ 1 - 1,5kg. Sau khi làm sạch, người dân vẫn giữ phần ruột để khi ăn có thể cảm nhận được vị đắng đặc trưng của mật cá.

Thông thường, cá được nướng trong khoảng thời gian từ 20-30 phút tùy kích cỡ.

Cá được nướng bằng than củi và lá sim. Nhờ tuyệt chiêu này mà ông chủ 29 tuổi nổi danh, ngày bán thu tiền triệu từ món cá lóc nướng.

Cá khi nướng chín sẽ ủ khoảng 10-15 phút để thịt săn, không bị chảy nước.

Cá được ăn kèm với nước chấm được làm từ nhiều loại gia vị khác nhau cùng các loại rau cải tập tàng, cải xanh, xà lách, lá nghệ và những loại lá đặc trưng của núi rừng như lá chút mút, lá móc...

Những loại rau rừng được chọn lựa phải đủ vị đắng, chát, chua, ngọt, bùi...

Cá sau khi nướng xong, anh Hội bán với giá 170.000 đồng/kg. Mỗi ngày anh bán từ 60-70kg cá. Có những ngày cao điểm, ngày lễ, khách đông nườm nượp, bán 1,2-1,5 tạ cá. Sau khi trừ chi phí, anh Hội có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Hoài Nam