Công nhân lao động Hà Tĩnh được vinh danh vì làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng

25/04/2024 09:00
Ngày 24/4, Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024; đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.
Link nguồn bài viết
https://www.baogiaothong.vn/cong-nhan-lao-dong-ha-tinh-duoc-vinh-danh-vi-lam-loi-cho-doanh-nghiep-hang-ty-dong-19224042422552495.htm
Truy cập link gốc
Nhiều công nhân có nhiều sáng kiến đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 của Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức trang trọng, thu hút sự tham gia của hàng trăm công nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên kể từ khi Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chọn tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân.

Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động của ngành Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Duy Ninh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh - đã ôn lại lịch sử phong trào Công nhân thế giới và ngày Quốc tế lao động, phong trào công nhân Việt Nam, đóng góp của đoàn viên, công nhân lao động ngành Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh cho sự phát triển của ngành cũng như sự phát triển chung của tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh.

Theo ông Ninh, công nhân lao động tỉnh Hà Tĩnh nói chung và ngành GT - XD nói riêng đang tích cực lao động, sản xuất, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thi đua thực hiện các chương trình phát triển KT - XH của tỉnh, mà trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; “Phát huy sáng kiến, cải tạo kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả sản xuất kinh doanh”...

Từ những phong trào đó đã xuất hiện nhiều tấm gương CNLĐ tiêu biểu, trong đó có 3 CNLĐ tiêu biểu được đề nghị để UBND tỉnh tôn vinh khen thưởng.

Ông Nguyễn Duy Ninh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Anh Võ Công Hải, công nhân xây lắp CTCP cấp nước Hà Tĩnh, đại diện cho hàng trăm công nhân phát biểu, lễ phát động Tháng Công nhân được tổ chức trang trọng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp công đoàn hướng về cơ sở và công nhân lao động, quan tâm chăm lo mọi mặt và tôn vinh lực lượng công nhân.

Anh Hải là một trong 19 công nhân trong đợt này được tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu ngành Giao thông - Xây dựng trong đợt này.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Hải cho biết, đây là dịp để người lao động có thể trực tiếp trao gửi tâm tư, những quan tâm, kiến nghị, đề xuất tới lãnh đạo các cấp.

"Trong 2 năm qua tôi có đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất của công ty với đề tài "chế tạo dụng cụ giá đỡ con lăn thi công ống qua cầu" đem lại lợi nhuận cho công ty hàng tỉ đồng" anh Hải chia sẻ.

Một trường hợp khác cũng nằm trong danh sách đề nghị vinh danh đó là anh Phan Xuân Thắng (Công nhân Chi nhánh cấp nước huyện Hương Sơn), trong quá trình công tác đã có nhiều sáng kiến đem lại lợi nhuận cho công ty như: sửa chữa bộ Ziczac rửa cát trong cụm lắng lọc liên tục; thay thế bộ giảm dật trong trong máy nén khí; thay thế thiết bị hút cát bằng inox sang thiết bị hút cát bằng nhựa HDPE....

Tự đổi mới để bảo vệ quyền lợi người lao động

Tháng Công nhân năm nay 2024, Công đoàn ngành GT - XD triển khai với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" tiếp tục tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động văn nghệ.

Các công nhân tiêu biểu ngành Giao thông - Xây dựng năm 2024 được vinh danh và tặng quà.

Đến dự và phát biểu tại Lễ phát động tháng công nhân, ông Ngô Đình Vân - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sau khi sáp nhập Công đoàn ngành GTVT với ngành Xây dựng, Công đoàn ngành GT - XD đã ổn định tổ chức bộ máy, triển khai tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Tuy nhiên, theo ông Vân để các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không chỉ là điểm nhấn trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn ngành luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tình hình mới.

Theo ông Vân, Tháng công nhân là tháng hoạt động cao điểm của công đoàn, trong đó phải chọn một số nội dung quan trọng đặc thù của ngành GT - XD để thực hiện nhằm phù hợp với các cơ quan doanh nghiệp.

Ví dụ như đảm bảo quyền lợi cho người lao động như bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân phải thực chất, đảm bảo an toàn lao động cho công nhân khi làm việc ở những môi trường độc hại.

Ngoài ra, kịp thời biểu dương những cá nhân, đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm làm lợi cho doanh nghiệp trong Tháng công nhân.

Hà Diệp Anh