Clip: 9000 con gà chết hàng loạt vì nước lớn gây chập điện, người dân Nghệ An chung tay giải cứu

23/09/2024 18:35
Trang trại gà ở Nghệ An với 9000 con đã chịu thiệt hại nặng nề do chập điện từ mưa lớn gây ra. Người dân địa phương đã cùng nhau hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.
Link nguồn bài viết
https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/clip-9000-con-ga-chet-hang-loat-vi-nuoc-lon-gay-chap-dien-202409231616375139.html
Truy cập link gốc


Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một trang trại gà tại Nghệ An bị thiệt hại nặng nề do mưa lớn khiến nước dâng cao và chập điện.

Sự cố này đã dẫn đến cái chết của khoảng 9000 con gà, mỗi con có trọng lượng trên 2 kg. Đây là một mất mát lớn đối với chủ trang trại sau thời gian dài chăm sóc, nuôi dưỡng đàn gà.

9000 con gà chết la liệt, nguyên nhân do nước ngập dẫn đến chập điện.

Sau khi nhận được thông tin, người dân địa phương cùng với hội viên nông dân xã đã nhanh chóng có mặt tại trang trại để giúp đỡ gia đình chủ trang trại xử lý sự cố.

Họ hỗ trợ thu dọn, làm sạch số gà chết và kịp thời bảo quản số gà còn có thể sử dụng, với mong muốn giảm thiểu thiệt hại cho gia đình. Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân vùng quê Nghệ An.

Sự cố này đã gây thiệt hại nặng nề cho chủ trang trại.

Bà con Nghệ An chung tay giải cứu gà cho chủ trang trại.

Sự việc cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận bày tỏ sự tiếc nuối và cảm thông với gia đình chủ trang trại.

Một cư dân mạng chia sẻ:

- Nhìn mà xót quá, công sức nuôi bao lâu giờ đổ sông đổ biển, mưa bão năm nay làm mất mát quá nhiều.

Một người khác cũng bình luận: "Tốn bao nhiêu công sức chăm sóc, giờ chỉ còn cách bán rẻ, nhìn chủ trang trại than thở mà xót xa".

Với số lượng lớn gà chết, việc khắc phục thiệt hại là rất khó khăn đối với người nông dân. Hỗ trợ từ chính quyền và các tổ chức nông nghiệp là điều cần thiết để giúp đỡ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vụ việc này là lời nhắc nhở về những hậu quả khôn lường của thiên tai đối với ngành chăn nuôi, đồng thời cũng làm nổi bật tinh thần đoàn kết của người dân trong những lúc khó khăn.

Thiên Di