Chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An mở cửa trở lại sau gần 3 tháng dừng hoạt động

04/11/2021 22:09
Đây là chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An với hơn 600 hộ kinh doanh. Không chỉ phục vụ nhu cầu người dân TP Vinh với các mặt hàng nông sản, rau củ quả, chợ còn cung cấp hàng hóa cho nhiều địa phương khác ở Nghệ An.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn//sau-gan-3-thang-tam-dung-hoat-dong-cho-dau-moi-lon-nhat-nghe-an-mo-cua-tro-lai-169211103182905874.htm
Truy cập link gốc
Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống ngày 3/11, người dân đến chợ mua bán rất tấp nập, lực lượng phòng chống dịch luôn chân tay đo thân nhiệt cho người dân vào chợ.

Theo quy định, người dân vào mua hàng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn... Đối với tiểu thương và người làm việc tại chợ, ngoài thực hiện đầy đủ các biện pháp trên còn phải xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính đủ hiệu lực và giấy xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19.

Phía ngoài chợ đầu mối rất đông người dân mua bán.

Để kiểm soát, phòng dịch tối ưu, chợ đầu mối chỉ mở 3/8 cổng ra vào chợ và đều có bảo vệ túc trực đầy đủ.

Lực lượng bảo vệ luôn túc trực trước cổng chợ để đo thân nhiệt người dân khi vào chợ.

Một cán bộ trực tại cổng chợ cho biết, phía ngoài chợ có rất đông người dân, tiểu thương buôn bán. Tuy nhiên, phía trong chợ chỉ có hơn 40% các ki ốt mở cửa trở lại. Theo lý giải của cán bộ này thì do họ còn ái ngại về dịch. Phần nữa, nhiều người đã buôn bán ngoài chợ từ nhiều ngày trước do chợ đóng cửa gần 3 tháng khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Chợ đầu mối - chợ mua bán rau củ quả lớn nhất Nghệ An.

Lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở các tiểu thương buôn bán.

Trước đó, từ ngày 14/8, chợ đầu mối đóng cửa do có tiểu thương dương tính với SARS-CoV-2. Ca nhiễm tại chợ rất phức tạp và lây lan ra nhiều địa bàn khác.



Xem thêm video đang được quan tâm:

V. Đồng