Cháy nhà, 4 mẹ con rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất

30/05/2022 18:06
Khoảng 13 giờ ngày 27- 5, người dân ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại căn nhà gỗ cấp 4 hai gian của gia đình chị Nguyễn Thị Minh (1986, trú tại thôn Thái Yên).
Link nguồn bài viết
https://cadn.com.vn/chay-nha-4-me-con-roi-vao-canh-man-troi-chieu-dat-post261695.html
Truy cập link gốc
4 mẹ con chị Minh bên ngôi nhà bị cháy trụi.

Người dân cùng chính quyền xã Lộc Yên đã huy động lực lượng, phương tiện, dụng cụ thô sơ đến chữa cháy. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, gia đình chị Nguyễn Thị Minh đi vắng cả. Thời điểm này có gió mạnh, nắng nóng gay gắt khiến căn nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn trước sự bất lực của lực lượng chữa cháy. Được biết, gia đình chị Nguyễn Thị Minh thuộc diện hộ nghèo ở thôn Thái Yên. Một mình chị thường xuyên đi làm thuê kiếm sống, nuôi các con ăn học.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Minh nghẹn ngào: Sự cố chập điện đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà và tài sản của mẹ con tôi. Lúc đó tôi đang trên đường từ TP Hà Tĩnh trở về nhà. Đang trên đường thì có cuộc gọi của anh Công an viên báo nhà tôi bị cháy. Lúc tôi về đến nơi thì chỉ còn lại đống tro tàn. Giờ đây mẹ con tôi chưa biết ở đâu? Các con chưa biết lấy nơi nào để ở và học tập.

Trải qua hai lần đò nhưng không được hạnh phúc, một mình chị bươn chải để lo cho 4 mẹ con. Không công ăn việc làm ổn định. Không có ruộng vườn. Nên để lo cho các con, ai thuê gì chị làm nấy. Có thời gian chị phải gửi con lại cho chị gái để vào miền nam bán vé số. Người con trai đầu đang học lớp 8, nhưng do gia đình quá khó khăn nên cháu đã phải nghỉ học để đi làm thuê để kiếm tiền giúp mẹ nuôi các em ăn học.

Chị Minh bộc bạch: Mẹ tôi mất khi tôi mới 6 tuổi, bố đi bước nữa. Cuộc sống của tôi vất vả từ nhỏ. Lớn lên, xây dựng gia đình cũng không khấm khá hơn. Tôi phải đi mượn nhà người ta ở. Sau đó mấy người trong xóm thấy thương hoàn cảnh nên mỗi người cho một mét đất vườn của họ nên tôi mới có đất dựng cho mình ngôi nhà tranh. Cách đây vài năm, một trận lũ đã cuốn đi căn nhà bếp, còn nhà lớn cũng xiêu vẹo. Cuối năm 2019, bà con lối xóm, cộng đồng đã giúp tôi dựng căn nhà gỗ thì nay bị cháy hoàn toàn. Chiếc xe đạp của con đi học cũng bị cháy không còn sử dụng được nữa.

Mấy hôm nay, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến thôn cũng đã đến thăm hỏi động viên mẹ con chị. Người cho tấm áo, người cho gói mì, người cho giường nằm... Mẹ con chị được lối xóm quây tạm cho tấm bạt để chui ra chui vào.

Ông Nguyễn Văn Hưng- Chủ tịch UBND xã Lộc Yên cho biết: Do thời tiết nắng nóng, hanh khô nên toàn bộ ngôi nhà gỗ cấp 4 cùng toàn bộ tài sản trong nhà chị Minh đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Gia đình chị Minh thuộc hộ nghèo, là mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ, con trai lớn sinh năm 2007 học lớp 8 nhưng vì hoàn cảnh đã nghỉ học đi làm phụ giúp mẹ. Con gái sinh năm 2011 và con trai út đang học mẫu giáo. Để kịp thời động viên gia đình, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và bà con nhân dân thôn Thái Yên đã và đang vào cuộc dựng nhà tạm để mẹ con chị có nơi nương tựa tạm thời. Cùng đó, Ban Cứu trợ, MTTQ, Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Yên cũng đã vào cuộc kêu gọi các mạnh thường quân chia sẻ một chút tấm lòng để giúp 4 mẹ con chị Minh vượt qua hoàn cảnh éo le để ổn định cuộc sống. Tương lai trước mắt của 4 mẹ con chị Minh rất mịt mờ khi mọi tài sản đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

X.S