Chặt đứt đường dây đưa ma túy từ Anh về Việt Nam tiêu thụ

03/04/2022 21:52
Ngày 3-4, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây đưa ma túy từ nước ngoài về Nghệ An qua đường hàng không, bắt giữ 1 đối tượng, thu 1kg ketamine, 500 viên thuốc lắc.
Link nguồn bài viết
Chặt đứt đường dây đưa ma túy từ Anh về Việt Nam tiêu thụ
https://baomoi.com/chat-dut-duong-day-dua-ma-tuy-tu-anh-ve-viet-nam-tieu-thu/c/42210051.epi
Truy cập link gốc
Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Công an TP.Vinh phát hiện, có một đường dây vận chuyển ma túy từ nước Anh theo đường hàng không về Nghệ An tiêu thụ. Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Nguyễn Minh Tuấn

Sau một thời gian lập án điều tra, tối 30-3, Công an TP.Vinh đã chủ trì phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) bao vây bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988, trú khối Bình Yên, phường Hưng Bình, TP.Vinh) khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ được 1kg ketamine, 500 viên thuốc lắc, 1 xe máy và 1 điện thoại di động.

Tang vật vụ án

Ngay sau đó, Tuấn cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh khai thác. Tại đây, bước đầu Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuấn khai, đối tượng có người thân hiện đang sinh sống ở nước Anh nên cấu kết với nhau tạo thành một đường dây đưa ma túy từ Anh về Nghệ An. Thông qua tin nhắn trên các trang mạng xã hội, Tuấn và người thân của mình đã bàn bạc, lên kế hoạch vận chuyển ma túy qua đường hàng không với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Khi ma túy về đến Nghệ An, Tuấn có nhiệm vụ nhận “hàng” rồi chia nhỏ mang đi phân phối cho các “đại lý” trên địa bàn TP.Vinh.

Sau nhiều lần trót lọt, tối 30-3, trong lúc Tuấn đang mang một “mẻ” ma túy vừa được gửi về đi giao dịch thì bị lực lượng công an bao vây bắt quả tang cùng tang vật.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Tình