Cận cảnh công trường thi công cầu dài hơn 4 km nối Nghệ An - Hà Tĩnh

30/01/2023 10:23
Cầu Hưng Đức có chiều dài 4,1 km bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, là công trình quan trọng trong dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
Link nguồn bài viết
Cận cảnh công trường thi công cầu dài hơn 4 km nối Nghệ An - Hà Tĩnh
https://baomoi.com/can-canh-cong-truong-thi-cong-cau-dai-hon-4-km-noi-nghe-an-ha-tinh/c/44916144.epi
Truy cập link gốc
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có 32 cây cầu, trong đó, cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam là cây cầu lớn nhất, có chiều dài 4,1km bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đến nay, phần cầu dẫn trên cạn đã cơ bản hoàn thành khoảng 60% các mố, trụ, các nhà thầu đang thi công hoàn thiện các trụ còn lại. Đồng thời đẩy nhanh thi công đúc dầm Super T BTCT-L=40m của phần kết cấu trên.

Phần cầu chính vượt qua Sông Lam đã thi công xong các trụ. Hiện các nhà thầu đang tập trung huy động thêm các mũi thi công, vật tư, thiết bị, con người để thi công hoàn thành các nhịp giữa sông, đặc biệt là các nhịp dầm BTCT DƯL đúc hẫng với khẩu độ L=120m, L=63m nhằm đảm bảo tiến độ.

Thời điểm này, các nhà thầu đang dồn nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Nguyên, vật liệu được tập kết và tiếp tế liên tục bên bờ sông Lam với nhiều máy móc, phương tiện

Để thuận tiện ra thi công giữa dòng, đơn vị thi công làm cầu tạm ra giữa sông.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị thi công, các công nhân vẫn làm việc miệt mài với quyết tâm cao đưa dự án về đích đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối.

Để thi công cầu Hưng Đức trên sông Lam, con sông có lưu vực lớn và cả độ dốc, nhà thầu phải sử dụng nhiều xà lan cỡ lớn, với máy móc, thiết bị hiện đại.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài tuyến 49,3km với tổng mức đầu tư 13.338 tỷ đồng. Dự án khởi công ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành tháng 5/2024, đến nay giá trị sản lượng của các nhà thầu hơn 2.046 tỷ đồng, tương đương 24,02% giá trị hợp đồng.

Thu Hiền