Các trường học ở Hà Tĩnh chăm lo tết cho học sinh nghèo

10/01/2023 05:35
Với nhiều cách làm sáng tạo, ý nghĩa như: tổ chức hội chợ xuân, nhặt ve chai, quyên góp, kêu gọi các tổ chức, cá nhân... các trường học ở Hà Tĩnh đang tập trung huy động nguồn lực để chăm lo tết cho học sinh nghèo.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giao-duc/cac-truong-hoc-o-ha-tinh-cham-lo-tet-cho-hoc-sinh-ngheo/242861.htm
Truy cập link gốc
Việc quyên góp quỹ tặng quà tết cho bạn nghèo ở Trường Tiểu học Sơn Kim 1 được tổ chức tại các lớp.

Nằm ở địa bàn vùng biên, nơi còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên với Trường Tiểu học Sơn Kim 1 (Hương sơn), việc chăm lo tết cho các em đã trở thành hoạt động thường niên.

Thầy Lê Minh Huấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Kim 1 thông tin: “Trong tổng số 630 học sinh của trường có khoảng 80 em thuộc các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính vì thế, để tạo điều kiện cho các em đón một mùa xuân ấm áp, thời gian qua chúng tôi đã kêu gọi cán bộ, giáo viên nhà trường, các mạnh thường quân và phụ huynh, học sinh các lớp quyên góp, hỗ trợ kinh phí để đồng hành cùng học sinh nghèo đón tết”.

Từ nguồn hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm, tháng 12/2022, Trường Tiểu học Sơn Kim 1 đã trao 80 áo ấm và 20 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng cho các học sinh khó khăn. Dự kiến trong những ngày tới, nhà trường sẽ tiếp tục trao tặng 70 suất quà tết cho các em.

CLB Ve chai tình thương của Trường Mầm non Thạch Khê gây quỹ tết cho học sinh nghèo.

Với mục tiêu giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh và để các bạn nghèo đều có quà tết, những ngày này, cô trò và các bậc phụ huynh Trường Mầm non Thạch Khê (Thạch Hà) đang trong đợt cao điểm quyên góp ve chai tình thương để gây quỹ. Từ sự gương mẫu đi đầu của giáo viên trong chi đoàn nhà trường, sự chung tay của phụ huynh và các bạn nhỏ, số lượng ve chai, giấy loại đã được tập hợp và phân loại.

Cô Bùi Thị Nga – đoàn viên Chi đoàn Trường Mầm non Thạch Khê chia sẻ: “CLB Ve chai tình thương của nhà trường đã được thành lập từ 4 năm nay với mục tiêu giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, đồng thời gây quỹ tặng quà tết cho bạn nghèo. Đến nay, trung bình mỗi năm CLB chúng tôi có thêm khoản thu từ 1,5 đến 2 triệu đồng qua việc bán phế liệu. Số tiền ấy cùng với sự đóng góp của cán bộ, giáo viên và các nguồn kêu gọi khác, giúp cho các em gặp hoàn cảnh khó khăn có những món quà xuân đầy ý nghĩa”.

Trường THPT Đức Thọ huy động được hơn 100 triệu đồng từ hội chợ xuân và sự trợ giúp của các cựu học sinh, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Chủ đề: “Tết sum vầy – xuân gắn kết” cũng thực sự giúp giáo viên, học sinh Trường THPT Đức Thọ có những trải nghiệm thú vị. Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các gian hàng tết, học sinh có cơ hội giao lưu, kết nối với nhau. Từ những hoạt động này cũng giáo dục các em lối sống đẹp, có trách nhiệm hơn với những người xung quanh.

Em Bùi Thị Thu Hoài – lớp 12A3 Trường THPT Đức Thọ chia sẻ: “Để tham gia hội chợ Xuân, chúng em cũng đã khá vất vả trong công tác chuẩn bị, thế nhưng tất cả các bạn đều rất vui vì đây là trải nghiệm đẹp của tuổi học trò, là cơ hội để kết nối tình bạn. Và điều quan trọng nhất là sự cố gắng của chúng em hôm nay sẽ là những món quà tết ấm áp, nghĩa tình đến với các bạn khó khăn”.

Giáo viên Trường THPT Can Lộc hưởng ứng lễ phát động quyên góp ủng hộ giáo viên, học sinh khó khăn trong dịp tết.

Mỗi trường học một cách làm nhưng tất cả đều có chung một mục tiêu, đó là động viên, giúp đỡ hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân ấm. Và trên tất cả, tết vì bạn nghèo còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho các em về truyền thống nhân ái, “lá lành đùm lá rách".

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh và kế hoạch năm học, chương trình “Tết sum vầy – xuân gắn kết 2023” đã được các trường học trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Cùng với công đoàn ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các trường học đã huy động hàng ngàn suất quà động viên học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Trần Hậu Tú – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Anh Thư