Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Nghệ An

15/07/2022 19:08
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 15/7, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung dẫn đầu, đã đến thăm hỏi, tặng quà các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh (Nghệ An).
Link nguồn bài viết
https://baotintuc.vn/thoi-su/bo-truong-dao-ngoc-dung-tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-nghe-an-20220715174002919.htm
Truy cập link gốc
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao quà cho ông Nguyễn Cảnh Thìn, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh 3/4 tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh (Nghệ An). Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Tham gia Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh 3/4 Nguyễn Cảnh Thìn (sinh năm 1928, khối 23, phường Hưng Bình, thành phố Vinh); Mẹ Đinh Thị Giao (sinh năm 1923, Mẹ của Liệt sỹ Hoàng Nghĩa Nhâm, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh) và cán bộ lão thành cách mạng Hoàng Văn Bàng (sinh năm 1918, xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc).

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao quà cho bà Đinh Thị Giao, Mẹ liệt sỹ Hoàng Nghĩa Nhâm tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh (Nghệ An). Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã gửi lời thăm hỏi ân cần, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thân nhân gia đình liệt sĩ. Đồng thời, Bộ trưởng biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, các ngành của tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân sâu sắc với những mất mát, hy sinh của các Anh hùng Liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và người có công trên cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng, thực hiện tốt đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Bộ trưởng cho biết, năm nay, Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công sẽ được tổ chức tại Nghệ An. Đảng, Nhà nước truy tặng 387 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến vệ quốc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với những người con ưu tú, không tiếc máu xương vì nền độc lập dân tộc.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với gia đình cán bộ lão thành cách mạng cụ Hoàng Văn Bàng (106 tuổi) tại xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong muốn các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Nghệ An cần quan tâm hơn nữa đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, có các chính sách tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiếp tục sống vui, sống khỏe, phát huy tinh thần, bản lĩnh người lính cụ Hồ, làm gương cho con cháu. Song song đó, tỉnh tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đặc biệt là thế hệ trẻ trong thực hiện chính sách người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tá Chuyên (TTXVN)