Bỏ phố về quê, gia chủ xây nhà 300 m² đẹp mê hồn

29/04/2022 11:25
Gia chủ quyết định rời xa thành phố để xây dựng tổ ấm theo phong cách hiện đại và năng động xen lẫn truyền thống ở vùng đất Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
Link nguồn bài viết
https://plo.vn/bo-pho-ve-que-gia-chu-xay-nha-300-m-dep-me-hon-post677861.html
Truy cập link gốc
Sinh ra, lớn lên, làm việc tại một trong những con phố sầm uất nhưng gia chủ "Nhà ven đô" lại lựa chọn chuyển đến vùng ven đô Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh là nơi sinh sống cho cả đại gia đình.

Công trình có diện tích 300 m² được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Khắc Phước (Nguyen Khac Phuoc Architects.)

''Nhà ven đô'' nằm ở khu đô thị mới ở ven sông, một bên là thành phố sôi nổi náo nhiệt, bên kia là vùng nông thôn thanh bình yên ả.

Là nơi sinh sống của một gia đình bốn thế hệ.

Ngôi nhà được thiết kế hiện đại để phù hợp với phong cách sống năng động của đôi vợ chồng trẻ cùng hai người con.

Công trình khiến cho những người cao tuổi thoải mái và dễ chịu vì giữ được những kiến trúc truyền thống đặc trưng: mái ngói đỏ, không gian sinh hoạt ngoài trời rộng rãi thoáng mát, sự kết nối với thiên nhiên ở mọi ngóc ngách.

Kiến trúc sư thiết kế khoảng trống rộng rãi có bộ bàn gỗ dài kết hợp với cây xanh dọc hành lang tạo nên sân chơi lý tưởng cho gia đình.

Khoảng hiên này đón đủ nắng và gió tự nhiên vào.

Những đứa con của mình có được tuổi thơ được chạy nhảy trong bầu không khí mát lành, không bị gò bó trong những bức tường gạch với màn hình tivi và điện thoại.

Cầu thang xoắn ốc kết nối không gian hai tầng lại với nhau.

Không gian phòng khách kết nối với không gian bên ngoài, là nơi cả đại gia đình nhiều thế hệ luôn được quây quần bên nhau bất cứ lúc nào để được tận hưởng thời gian bên nhau.

Phòng khách siêu thông thoáng, nhận ánh sáng từ giếng trời giữa nhà và khoảng hàng hiên dài.

Lối đi vào nhà kiến trúc sư bổ sung thêm mảng xanh cho công trình.

''Nhà ven đô'' là không gian sống rộng rãi, thoáng mát, thanh bình cho một gia đình muốn tìm đến sự thay đổi cho cuộc sống.

Bài: THU TRINH; Ảnh: TRIỆU CHIẾN.