Bỏ con mới sinh vào thùng xốp thả trôi sông, người mẹ trình bày lý do xót xa

26/09/2024 10:57
Công an phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) đã làm rõ vụ việc liên quan đến cháu bé mới sinh ra bị người mẹ bỏ vào thùng xốp cho trôi sông.
Link nguồn bài viết
https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/bo-con-vao-thung-xop-tha-troi-song-nguoi-me-noi-ly-do-xot-xa-202409261024411136.html
Truy cập link gốc


Trao đổi với Dân Trí ngày 25/9, lãnh đạo UBND phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, Công an phường này đã làm rõ vụ việc liên quan đến cháu bé mới sinh ra bị người mẹ bỏ vào thùng xốp cho trôi sông.

Tổ công tác Công an phường Vinh Tân đã tiến hành lấy lời khai đối với 2 người phụ nữ là Phan Thị P. (SN 1995) và Ngô Thị N. (SN 1959 - mẹ ruột của P.), đều trú xóm 8, xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Theo lãnh đạo phường Vinh Tân, cháu bé trong thùng xốp là con trai của Phan Thị P. Cháu bé mới sinh được 4 ngày tuổi.

Cháu bé mới sinh được 4 ngày bị mẹ bỏ trong thùng xốp thả trôi sông. Ảnh: Tiền Phong

Làm việc với Cơ quan chức năng, P. trình bày, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi sinh con ra được bác sĩ chẩn đoán mắc nhiều bệnh. Nhận thấy không có khả năng nuôi dưỡng con nên chị đã xin ra viện.

Khoảng 16h ngày 24/9, P. chở bà N. mang theo cháu bé đi ra chợ Vinh mua một thùng xốp. Sau đó, P. chở mẹ đến khu vực bãi sông cách cầu Tùng Binh khoảng 20m, thuộc khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân.

Tại đây, P. nói với bà N. ngồi trên đường chờ, còn bản thân đi xuống bãi bồi ven sông, đặt cháu bé vào thùng xốp, thả trôi trên sông.

May mắn, một số người dân phát hiện và đưa cháu bé lên bờ an toàn. Sự việc cũng nhanh chóng được trình báo lên Cơ quan chức năng.

Thông tin trên Tiền Phong, lúc 16h10 ngày 24/9, Công an phường Vinh Tân nhận được tin báo từ người dân nên đã lập tức có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc; đồng thời đưa cháu bé về Trạm Y tế phường Vinh Tân để kiểm tra sức khỏe.

Qua thăm khám, cháu bé nặng khoảng 2,3kg, bị bệnh vàng da. Kiểm tra bên ngoài không có biểu hiện tổn thương ngoài da, các chức năng sống bình thường.

Sau khi làm việc với Cơ quan chức năng, P. và con đã được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Công an phường Vinh Tân đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tổng hợp