Bị mời làm việc, người ghép 2 em nhỏ hôn nhau ở phố đi bộ xin lỗi phụ huynh

25/06/2022 19:09
Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh (Nghệ An) phối hợp với công an địa phương đã mời người dẫn chương trình tự phát lên làm việc sau khi dư luận chỉ trích việc ghép đôi 2 em nhỏ trên phố đi bộ.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/bi-moi-lam-viec-nguoi-ghep-2-em-nho-hon-nhau-o-pho-di-bo-xin-loi-phu-huynh-2033583.html
Truy cập link gốc
Chiều nay (25/6), ông Hoàng Anh Tiến - Trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh cho biết, sau khi nhận được phản ánh, ban quản lý đã mời người tổ chức hoạt động ghép đôi tự phát (không đăng ký, báo cáo ban quản lý - PV) vào đêm qua (24/6) lên làm việc.

Người đàn ông bị mời lên làm việc tại trụ sở Công an phường Trường Thi là anh N.D.C. (SN 1997), trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh.

"Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh đã lập biên bản, nhắc nhở hành vi ghép đôi chưa đúng chuẩn mực, ảnh hưởng đến đạo đức, dư luận và Luật Bảo vệ trẻ em. Đây là trường hợp tự phát, thiếu hiểu biết và lần đầu tổ chức ghép đôi. Ban quản lý đã dừng hoạt động tự phát của người này" - ông Tiến thông tin.

Còn người này trình bày, khi phố đi bộ TP Vinh bắt đầu hoạt động có cùng nhóm bạn tổ chức một nhóm hát, nhảy thu hút được nhiều người dân quan tâm. Đêm 24/6, khi nhóm mở nhạc trên phố đi bộ TP Vinh thì có 2 em nhỏ vào nhảy.

Người đàn ông dẫn chương trình ghép đôi 2 em nhỏ ở phố đi bộ đang làm việc với cơ quan chức năng ở TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: Bảo An

Thời điểm người này nói bé trai hôn bé gái như trong video trên mạng xã hội, khi đó có bố mẹ 2 em ở gần.

"Việc làm của tôi là hoàn toàn tự phát chứ không vì mục đích câu like hay quảng bá hình ảnh, không mục đích trục lợi nào khác. Tôi xin hứa sẽ không bao giờ lặp lại hành vi như trong clip. Tôi gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh về những việc mình đã làm ở trên", anh C. bộc bạch.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội về màn ghép đôi giữa 2 em nhỏ trên phố đi bộ TP Vinh nhận nhiều ý chỉ trích từ dư luận.

Đoạn clip cho thấy hình ảnh, một nam thanh niên dẫn chương trình mở loa di động phát nhạc ở đường. Việc mở nhạc là để 2 em nhỏ nháy múa.

Tuy nhiên, người dẫn chương trình lại hướng dẫn bé trai và gái hôn nhau trước mặt của nhiều người chứng kiến.

Người dẫn chương trình nói 2 em nhỏ hôn nhau chạm môi giữa phố đi bộ - Ảnh cắt từ video clip

Các ý kiến cho rằng, việc vui chơi nhảy múa trên phố đi bộ là việc bình thường. Thế nhưng, để cho 2 em nhỏ hôn nhau dưới sự hướng dẫn của người lớn là phản cảm, không phù hợp ở phố đi bộ.

Trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh Hoàng Anh Tiến xác nhận, sự việc xảy ra tại phố đi bộ TP Vinh, đoạn đường Nguyễn Văn Cừ trong đêm (24/6).

"Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí ở phố đi bộ TP Vinh đang trong giai đoạn thử nghiệm vào mỗi tối dịp cuối tuần, thu hút 10.000 – 20.000 người đến tham quan. Có 3 nhóm ghép đôi đã đăng ký hoạt động với Trung tâm Văn hóa TP Vinh. Tuy nhiên, nhóm ghép đôi 2 em nhỏ là tự phát” – ông Tiến thông tin.

Cũng theo ông Tiến, trước sự việc đáng tiếc ở trên, từ tuần tới tất cả các nhóm ghép đôi ở phố đi bộ sẽ phải đăng ký hoạt động và có nội dung cụ thể. Trong thời gian tới, ban quản lý sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hoạt động tự phát, không đảm bản văn minh thương mại, văn minh đô thị và thuần phong mỹ tục.