Báo Nhân Dân tặng quà cho các đối tượng chính sách Đô Lương (Nghệ An)

12/01/2023 19:01
Chiều 12/1, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác Báo Nhân Dân đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An.
Link nguồn bài viết
Báo Nhân Dân tặng quà cho các đối tượng chính sách Đô Lương (Nghệ An)
https://baomoi.com/bao-nhan-dan-tang-qua-cho-cac-doi-tuong-chinh-sach-do-luong-nghe-an/c/44799811.epi
Truy cập link gốc
Đồng chí Lê Quốc Minh tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Truông Bồn là huyết mạch giao thông quan trọng để vận chuyển nhân lực, vật lực chi viện cho chiến trường miền nam. Từ năm 1964 đến 1968, không quân Mỹ đã trút xuống Truông Bồn gần 19.000 quả bom các loại và hàng chục nghìn quả tên lửa, tàn phá 211 thôn, làng dọc tuyến đường hòng hủy diệt Truông Bồn, cắt đứt mạch máu giao thông.

Tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, thờ 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên "tọa độ lửa" Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Khu mộ chung của 13 liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) Tiểu đội thép, thuộc Đại đội 317-N65-Tổng Đội TNXP Nghệ An hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vào rạng sáng 31/10/1968, đồng chí Lê Quốc Minh đã và đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Lê Quốc Minh tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Quốc Minh đã trao tặng 50 suất quà, tổng trị giá 150 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Các đại biểu thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, đồng chí Lê Quốc Minh cùng đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

THÀNH CHÂU - ĐÌNH PHƯỢNG