1.600 đơn vị máu được hiến trong ngày hội 'Chủ nhật đỏ' ở Nghệ An

08/01/2023 19:08
1.600 đơn vị máu được hiến tại ngày 'Chủ nhật đỏ' ở Nghệ An, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết nguyên đán.
Link nguồn bài viết
1.600 đơn vị máu được hiến trong ngày hội 'Chủ nhật đỏ' ở Nghệ An
https://baomoi.com/1-600-don-vi-mau-duoc-hien-trong-ngay-hoi-chu-nhat-do-o-nghe-an/c/44763649.epi
Truy cập link gốc
Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", từ sáng sớm ngày hội đã thu hút hàng ngàn người dân tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Đến tham dự chương trình các tình nguyện viên được tư vấn, đo huyết áp, khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi vào hiến máu.

Tham gia ngày hội hiến máu lần này, ai cũng trong tâm thế hồ hởi, phấn khởi vì được hiến giọt máu đào của mình để góp sức cứu sống người bệnh.

Anh Nguyễn Lương Bằng - Chi cục thuế TP Vinh, đã 4 lần đi hiến máu cho biết: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, đối với tôi, mỗi giọt máu của mình cho đi sẽ có thêm cơ hội sống cho một bệnh nhân. Do đó, cứ mỗi lần có chương trình hiến máu tôi đều tham gia. Và sau này cũng thế, cứ có dịp tôi lại tiếp tục đi hiến máu.

Chị Phan Thục Anh, sinh viên năm thứ 3, Đại học Y khoa Vinh, đã 5 lần hiến máu tình nguyện cho biết: Là sinh viên ngành Y nên em hiểu về tầm quan trọng của máu hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết nguyên đán các bệnh viện rất thiếu máu để điều trị và cấp cứu cho bệnh nhân. Vì thế, khi có chủ trương về chương trình này là em đã xung phong đăng ký tham gia hiến máu luôn. Em cũng mong muốn việc hiến máu tình nguyện được mọi người hưởng ứng tham gia nhiều hơn nữa.

Sau 1 ngày, ban tổ chức đa tiếp nhận được hơn 1600 đơn vị máu. Số máu này sẽ được chuyển về Trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An để xét nghiệm sàng lọc, sản xuất các chế phẩm máu cung cấp cho các bệnh viện phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần thứ 15 này đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các tầng lớp nhân dân về nghĩa cử hiến máu cứu người; khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp Tết Nguyên đán.

Clip Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần thứ 15:

Từ Thành